Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Cắt giảm khẩu phần ăn của vận động viên là “nỗi đau cho ngành”

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Cắt giảm khẩu phần ăn của vận động viên là “nỗi đau cho ngành”

5h6 chiều, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng lên diễn đàn trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 15

Đại diện Nguyễn Minh Tâm (đoàn Quảng Bình)

Ông Nguyễn Minh Tâm, đại diện đoàn Quảng Bình, cho biết, thời gian gần đây, các vận động viên hàng đầu tố cáo huấn luyện viên cắt tiền thưởng, khẩu phần ăn, gây phẫn nộ dư luận, làm xấu hình ảnh thể thao đồng đội trong mắt công chúng.

Ngoài những câu chuyện đẹp đầy ý nghĩa đối với thầy trò thể thao Việt Nam, những điều trên còn cho thấy mặt tối của thể thao trình độ cao ở Việt Nam, thể hiện chế độ lương chưa phù hợp, cơ chế quản lý kém hiệu quả.

“Vì vậy, thể thao trình độ cao ở Việt Nam không thể phát triển trong môi trường minh bạch, không thể tạo động lực cho vận động viên. Chúng tôi yêu cầu Bộ trưởng đưa ra giải pháp lâu dài để tình trạng trên không tái diễn”.

Trả lời đoàn Quảng Bình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thừa nhận đây chỉ là hai câu chuyện biệt lập nhưng là “nỗi đau cho ngành”.

Anh cho rằng 2 thứ tiêu cực trên là tiền và đồ ăn. đội bóng bàn Sự cố thể dục dụng cụ xảy ra trong lúc tập luyện tại Trung tâm thể thao Mỹ Đình, Hà Nội. Chủ yếu liên quan đến thể thao Hà Nội và lĩnh vực đội thể thao cấp cao của trung tâm.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Cắt giảm khẩu phần ăn của vận động viên là “nỗi đau cho ngành” - Hình 2

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng

Ông Hồng cho biết: “Sau khi phát hiện, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý theo chủ trương của Đảng, nhà nước, không có ngoại lệ và xử lý nghiêm theo quy định”. tội phạm và các hoạt động bất hợp pháp cũng như các quy định Các bộ phận khác sẽ điều tra và giải quyết và sẽ không bao giờ che giấu hay dung túng nó.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng “thật sự chia sẻ” với Quốc hội rằng ông biết hơi chậm. “Là lãnh đạo cấp cao của trung tâm, chúng tôi không thể biết hết mọi chuyện nhưng lại chậm nắm bắt vấn đề”, ông Hồng nói.

Tuy nhiên, người phụ trách ngành văn hóa, thể thao và du lịch cho biết mục đích ban đầu của quỹ này là tốt, các vận động viên cùng nhau chung sức để cứu trợ, xoa dịu nỗi đau và niềm vui. Dù là trái pháp luật nhưng trên tinh thần tự chủ tự nguyện, nếu minh bạch sẽ không để lại hậu quả tiêu cực. Nhưng gần đây nó đã bị lạm dụng và trao cho các huấn luyện viên, dẫn đến tâm lý tiêu cực.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận đã có lệnh rà soát sau vụ việc trên. Trước hết, để hoàn thiện cơ chế, các bộ, ngành đã ban hành quy chế quản lý đội, quy định việc quản lý đội, kiểm tra, đánh giá và xử lý nghiêm.

“Lâu nay chúng ta kiểm tra chất lượng đào tạo nhưng ít kiểm tra chính sách, chế độ. Thứ ba, phải minh bạch hóa bữa ăn, tiền thưởng cho học sinh, dù có quỹ cũng bị nghiêm cấm lập quỹ. Mục đích rất tốt”, Bộ trưởng Hồng nói.

phía trước, thiếu niên báo cáo Vận động viên thể dục Phạm Như Phương tố cáo cần phải trích một phần trăm tiền thưởng huy chương và trao cho huấn luyện viên NTD.

Ngoài việc phải nộp thuế thu nhập 10% cho mỗi huy chương giành được, cô còn phải nộp thêm 10% thuế cho huấn luyện viên bộ môn thể dục của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Hà Nội. Ngoài việc bị trừ 10% tiền thưởng huy chương, bạn còn phải trả tiền thưởng phổ biến, với tỷ lệ cao tới 50%.

Cầu thủ bóng bàn than phiền vì nạn đói: Huấn luyện viên và trợ lý đội trẻ bị sa thải

Vụ việc thứ hai, các vận động viên của đội bóng bàn trẻ Việt Nam phàn nàn về tình trạng đói do không đủ khẩu phần và chi phí thức ăn giảm bất thường, gây náo động dư luận.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *