Bị bắt vì vận chuyển trái phép 2 lượng vàng vào Việt Nam

Bị bắt vì vận chuyển trái phép 2 lượng vàng vào Việt Nam


(PLO) – Bộ đội Biên phòng Long An bắt giữ và quyết định khởi tố đối tượng mang trái phép hai miếng vàng vào Việt Nam để vận chuyển hàng qua biên giới.

Video: Bị bắt vì mang trái phép 2 lượng vàng vào Việt Nam.

Sáng 5/6, chúng tôi được biết Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Tây Meigui huyện Đức Thuận (Long An) cho biết đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới và yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Thuận chuyển giao. vụ việc lên cơ quan công an. cuộc điều tra Cảnh sát huyện Deshun cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra.

Người đàn ông mang vàng lậu vào nước Bị lính biên phòng bắt giữ. Ảnh: BP

Sáng 26/5, Đội công tác Đồn Biên phòng đèo Meguixi phối hợp với Tổ công tác bảo vệ môi trường và đô thị tổ chức tuần tra kiểm soát tại khu vực Cột mốc 182.1, phát hiện một người đi bộ từ Campuchia về Việt Nam nếu có dấu hiệu khả nghi. , Bạn nên kiểm tra xem nó ra.

Người này khai là Nguyễn Anh Tuấn (35 tuổi, sinh năm 1989, quận Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Trong túi có 80 tờ tiền Việt Nam, mệnh giá 500.000 đồng. tiền xu (không rõ tính xác thực.) và 2 miếng vàng. Được đóng gói trong 2 túi nhựa hình chữ nhật kín, 5 chiếc. Điện thoại Điện thoại di động đã qua sử dụng và xe Airblade đen đỏ, biển số 50K1-679.33.

Tổ công tác đã bắt giữ Tuấn và đưa về đồn công an để điều tra, làm rõ vụ việc.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, bước đầu Tuấn thừa nhận có ý định nhập cảnh vào Việt Nam và 2 đồng vàng Đó là vàng thật, 40.000.000 đồng còn lại cũng là tiền thật của Tuấn. Đơn vị đã lập biên bản tạm giữ người và thu giữ vật chứng để điều tra, làm rõ.

Kết quả kiểm tra chi nhánh công nghệ nhận dạng pháp y cảnh sát Vì các tang vật trên đều là vàng và bạc thật, 2 đồng vàng Đó là vàng thật. căn cứ vào kết luận giám định tài sản trong quá trình tố tụng của Hội đồng thẩm định UBND huyện Đức Sơn.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ-Guixi quyết định khởi kiện trường hợp Truy cứu trách nhiệm hình sự tội vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *