Vụ bé 5 tuổi bị ngộ độc tử vong: Cha mẹ còn dang dở kế hoạch cho con

Vụ bé 5 tuổi bị ngộ độc tử vong: Cha mẹ còn dang dở kế hoạch cho con

Tối 3/6, người thân, hàng xóm, đại diện công đoàn, lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, bày tỏ lời chia buồn, hỗ trợ gia đình bé TGH (5 tuổi, huyện Xuân Hà, TP. tỉnh Đồng Nai).

Hình ảnh bé trai 5 tuổi tử vong do ngộ độc. Ảnh: Huang Ying

Ông Tăng, bố của bé H, nói với ánh mắt sâu thẳm, nghẹn ngào nức nở cho biết vợ chồng ông đã kết hôn được hơn 15 năm và có hai con trai. Con đầu lòng đã 15 tuổi, bé H sắp vào lớp một.

Nhìn di ảnh của con, ông Tăng khóc nức nở, vẫn không thể tin rằng con mình đã chết vĩnh viễn vì ngộ độc bánh nhân thịt.

Ông cho biết, ngày xảy ra sự việc là ngày nghỉ lễ, gia đình mua 7 chiếc bánh mì thịt tại nhà hàng của bà Bang (quận Chunping, thành phố Long Khánh) cho 8 người. “Ăn bánh mì thì ai cũng bị ngộ độc. Trong số đó, con trai út của tôi là người bị bệnh nặng nhất.” Ông Đường buồn bã nói.

Theo ông Thắng, ngày hôm đó bé H chỉ ăn một ổ bánh mì, kèm theo nước sốt thịt và một chiếc bánh cuốn. Đến khuya, bé bắt đầu có triệu chứng tiêu chảy, nôn trớ. Sáng hôm sau, gia đình mua thuốc cho cháu nhưng tình trạng cháu không cải thiện. Tuy nhiên, lúc đó bé vẫn khỏe mạnh và có thể nói chuyện, vui chơi bình thường.

Ngày hôm sau (2/5), bé H. có dấu hiệu mệt mỏi, sốt và co giật. Gia đình đã nhanh chóng đưa bé đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa quận Long Khánh. Khi đến bệnh viện, bé bị ngừng tim và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Tại đây, bé H. được các bác sĩ chẩn đoán ngừng tim, ngưng thở, sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa. Ngày 4/5, bệnh nhân tiếp tục được chuyển vào khoa chăm sóc đặc biệt Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng do tình trạng nghiêm trọng nên bé H. đã không qua khỏi vào tối 2/6 sau 1 tháng điều trị.

“Mấy ngày trước, tôi và chồng đã bàn tính để anh ấy đi thử giọng trong ba tháng để chuẩn bị vào lớp một. Không ngờ kế hoạch lại bị bỏ dở giữa chừng.”

W-NGOdoc1.jpg
Đại diện các tổ chức địa phương đã đến thăm và gửi lời chia buồn tới gia đình. Ảnh: Huang Ying

Khi nhận được hung tin con sẽ không qua khỏi, ông nội của Tiểu H đã từ TP Châu Đốc (An Giang) đến qua đêm để gặp con lần cuối. Ông kể H. là một cậu bé ngoan, thường mời mẹ đi chùa mỗi khi rảnh rỗi.

Ông nội của Tiểu H chia sẻ: “Nếu từ nhỏ tôi biết đi chùa niệm Phật thì tôi đã sống được rất lâu. Tôi không bao giờ nghĩ lại xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy”.

Nghĩ đến những kỷ niệm đẹp, ông nội không khỏi nghẹn ngào: “Bé H rất dễ thương và ngon miệng. Chiều nào mẹ cháu cũng hay gọi điện. Thấy ông nội đang ăn, ông nói: Mẹ ơi, chuẩn bị cơm đi”. Giọng nói ngây thơ, vẫn còn rõ ràng của một đứa trẻ sắp bước vào lớp một thật dễ thương, nhưng bây giờ…!”

Đối với vụ việc này, chủ tiệm bánh đã khắc phục hậu quả và chi trả hơn 580 triệu đồng tiền viện phí cho bệnh nhân.

Đặc biệt, sau khi biết tin cháu H sẽ không qua khỏi, bà Bằng, chủ tiệm bánh đã đến chia buồn và hỗ trợ gia đình lo liệu tang lễ cho cháu.

Theo Vietnam.com, tối 1/5, Bệnh viện đa khoa huyện Long Khánh (Đồng Nai) bắt đầu điều trị cho bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mỳ. Bệnh nhân nhập viện điều trị sau khi sốt, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy sau khi ăn bún thịt tại nhà hàng của bà Bằng.

Khi xảy ra vụ ngộ độc, kết quả xét nghiệm 4/8 mẫu thực phẩm lấy từ tiệm bánh bao gồm nước sốt thịt, thịt lợn chế biến sẵn, xúc xích lợn, dưa chua… đều có vi khuẩn salmonella.

Kết quả, Bộ Y tế tỉnh Đồng Nai kết luận nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm khiến gần 600 người nhập viện có liên quan đến vi khuẩn salmonella.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *