Người phụ nữ sống giữa nghĩa trang, dựng chòi ngủ cạnh mộ chồng

Người phụ nữ sống giữa nghĩa trang, dựng chòi ngủ cạnh mộ chồng

Người dân sống quanh nghĩa trang địa phương ở xã Đức Hòa (huyện Đèo Hòa, tỉnh Long An) quen biết một người phụ nữ kỳ lạ, thậm chí có phần lập dị. Bà khoảng 50 tuổi, cạo trọc đầu, thường mặc quần áo màu vàng, sơn móng tay, móng chân màu vàng tươi.

Người phụ nữ sống ở nghĩa trang, giữa 2.000 ngôi mộ và dựng một túp lều trên một mảnh đất hoang. Cô ấy “thích chơi với người chết”, mọi người nói. Những “người mới” được gia đình đưa về an táng tại nghĩa trang này sẽ được bà đón tiếp và thắp hương cẩn thận.

Bà Mann ngồi cạnh mộ chồng (trái, đánh dấu bằng chậu cây)

Bà Mạnh cho biết một số câu chuyện về bà chỉ là tin đồn và một số là sự thật. Cách đây khoảng một năm, bà thấy một mảnh đất hoang chưa có mộ nên đã dựng chòi và sinh sống ở đó. Trong túp lều tạm bợ nơi chị ở có một bàn thờ cúng chồng, phía trên kê giường, phía dưới bày gà.

Căn chòi được xây cạnh mộ chồng bà. Tuy là lăng mộ nhưng cũng chỉ là một mảnh đất nhỏ giữa đường. Bà Mạnh nói: “Tôi quê ở Đức Hòa, lấy chồng ở Bến Tre và sống ở đó hơn chục năm. Sau đó anh ấy chết, tôi hỏa táng anh ấy và mang thi thể anh ấy về đây.

Tôi không có tiền xây mộ nên cho thi thể anh vào một thùng xốp mới, chôn ở nghĩa trang rồi phủ nhẹ đất lên. Sợ bị giẫm đạp, tôi để lại lọ hoa làm dấu hiệu“.

Người phụ nữ sống giữa 2.000 ngôi mộ, dựng chòi cạnh mộ chồng để ngủ

Căn nhà gỗ nơi bà Mạnh ở nằm trong nghĩa trang

Nói về cuộc sống ở nghĩa trang, bà Mạnh thẳng thắn nói: “Vì tôi không có tài sản gì nên nơi này (nghĩa trang-PV) cũng là nơi chôn cất ông bà, chú bác tôi qua nhiều thế hệ nên tôi không thấy lạ. Tôi đã dựng một túp lều ở đây và sống cạnh chồng, chồng ở đâu, vợ ở đó, nếu bỏ anh ấy thì thật là tội lỗi.

Ban ngày tôi ở một mình trong chòi nấu nướng và ăn uống. Buổi trưa trời nóng nực, tôi ngủ ngoài trời để tận hưởng sự mát mẻ. Chiều chiều đi bán vé số về, tôi ra ngoài thăm mộ ông rồi thắp hương cho mọi người.

Nhiều người cũng hỏi ngủ gần 2.000 ngôi mộ có đáng sợ không nhưng tôi không hề sợ hãi chút nào. Thỉnh thoảng có thể nhìn thấy những bóng người mơ hồ, có thể nghe thấy tiếng bước chân, nhưng không thể nhìn thấy rõ ràng. Tôi nghĩ nếu tôi không làm tổn thương người khác thì họ cũng sẽ không làm tổn thương tôi nên tôi mới có thể sống như thế này“.

Người phụ nữ sống giữa 2.000 ngôi mộ, dựng chòi cạnh mộ chồng để ngủ

Bên trong cabin của Man

Sau hơn chục năm bên nhau mà không có con, chồng bà qua đời trong khi tình yêu của họ vẫn mặn nồng, bà Mạnh nói rằng thật “thật vui” khi được ở một mình bên mộ ông. Trong gia đình cô ấy có anh chị em, ai cũng biết tin tưởng đến đưa cô về nhà nhưng cô từ chối.

Sống tự do, không vướng bận gì, đi bán vé số rồi về nhà, tôi không thích sống chung với ai nữa. Các anh chị em cho tôi tôn và gỗ để dựng một túp lều.

Vợ chồng tôi cũng có 3 người con. Các con tôi thương tôi và xin mẹ về sống với tôi nhưng tôi không muốn”, bà Mạnh giải thích.

Người phụ nữ sống giữa 2.000 ngôi mộ, dựng chòi cạnh mộ chồng để ngủ

Chỗ ngồi yêu thích của bà Mann là chiếc võng của người thân đã khuất được treo ở nghĩa trang

Bà Mạnh cho biết nếu không bị đuổi ra ngoài thì có lẽ bà sẽ ở lại nghĩa trang mãi mãi. Bán vé số mỗi ngày, nếu may mắn sẽ được 120 vé, nếu không may mắn sẽ nhận được một nửa. Cô khoe rằng ngoài chi tiêu cá nhân, cô còn quyên góp tiền xây cho chồng một ngôi mộ tử tế để anh bớt tủi thân. “Chỉ cần nghĩ đến một điều, còn lại là cuộc sống hạnh phúc, không có gì phải phàn nàn“, cô kết luận.

Nguồn: Tin Sai Kung

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *