Ngư dân Quảng Ngãi cứu người Mỹ trôi dạt trên biển

Ngư dân Quảng Ngãi cứu người Mỹ trôi dạt trên biển

Ngày 4/6, Đồn Biên phòng Sa Hoàng, tỉnh Quảng Ngãi cho biết lực lượng vừa tiếp nhận, hỗ trợ ông Quinn Richard Anthony (Mỹ) trôi dạt trên biển.

Ông Quinn Richard Anthony được tàu cá QNg 55766TS của Thuyền trưởng Trương Khắc Huy phát hiện vào ngày 3/6. Lúc này, thuyền máy của ông Quin Richard Anthony đang trôi dạt trên vùng biển tỉnh Quảng Ngãi. Địa điểm chèo bè cách bờ biển xã Đức Minh, huyện Mao Đức, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 40 hải lý.

Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi kiểm tra tình trạng sức khỏe của ông Quin Richard Anthony (Ảnh: Văn Tánh).

Thuyền trưởng Zhang Kahui đã lai thuyền buồm vào bờ và bàn giao cho Đồn Biên phòng Sa Hoàng. Lúc này, sức khỏe của ông Quin Richard Anthony đang có dấu hiệu sa sút.

Quinn Richard Anthony, người làm việc với Bộ đội biên phòng, cho biết, ngày 5/4, ông lái thuyền buồm hai thân gắn động cơ từ đảo Luzon của Philippines đến thăm tỉnh Khánh Hòa.

Khi đang đi biển, gặp thời tiết xấu, cột buồm bị gãy, động cơ bị hỏng. Ông Quin Richard Anthony đã phải để con tàu trôi dạt. Khi tàu trôi vào vùng biển Quảng Ngãi, ông Quin Richard Anthony phát hiện một tàu cá và phát tín hiệu cấp cứu.

Ngư dân Quảng Ngãi cứu người Mỹ trôi dạt trên biển - 2

Thuyền của ông Quinn Richard Anthony được ngư dân Quảng Ngãi kéo vào bờ (Ảnh: Văn Tanh).

Sau khi ông Quin Richard Anthony được đưa lên bờ, Lực lượng Biên phòng đã tiến hành kiểm tra sức khỏe và hỗ trợ lương thực cho ông. Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cũng hỗ trợ ông Quin Richard Anthony liên lạc với gia đình để đưa ông về nhà.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *