Ngư dân Quảng Ngãi cứu cụ ông Mỹ đi thuyền từ Philippines về Việt Nam

Ngư dân Quảng Ngãi cứu cụ ông Mỹ đi thuyền từ Philippines về Việt Nam

Ông Quinn Richard Anthony làm việc với Bộ đội biên phòng – Ảnh: VĂN THANH

Chiều 4/6, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Hoàng (Quảng Ngãi) cho biết, tiếp nhận một người đàn ông Mỹ đang đi thuyền từ Philippines về Việt Nam không may gặp tai nạn (gãy cột buồm và hỏng máy). và đã được giải cứu. ngư dân việt nam giúp đỡ.

Ngư dân cứu tàu thuyền Mỹ từ Philippines về Việt Nam

Theo đó, thuyền trưởng tàu cá, ngư dân Trương Khắc Huy (ngụ xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vào khoảng 15h ngày 3/6, tàu cá đang đánh bắt hải sản cách đất liền khoảng 45 phút. Một chiếc sau đó được phát hiện ở biển. thuyền buồm Chuyển động bất thường.

Những ngư dân trên tàu đánh cá đã chú ý và phát hiện trên thuyền buồm có một ông lão đang phát tín hiệu cấp cứu.

Ông Huey liền cử tàu đánh cá đến tiếp cận. Sau khi biết sức khỏe người đàn ông ổn định và sự việc xảy ra cách đất liền không xa, ông Huey đã kéo thuyền buồm và người đàn ông gặp nạn về cảng. Sa Huỳnh, bàn giao cho Đồn Biên phòng Sa Huỳnh (huyện Phổ Thạnh, xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi).

Bộ đội Biên phòng Huyết áp của người đàn ông đã được đo và vết thương của anh ta được kiểm tra. Khi sức khỏe ông ổn định, Bộ đội Biên phòng đã hỗ trợ ông liên lạc với gia đình và cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho ông.

Hiện thuyền buồm đang neo đậu trước Đồn Biên phòng Sa Hoàng và đang được thợ máy sửa chữa.

Hiện thuyền buồm đang neo đậu trước Đồn Biên phòng Sa Hoàng và đang được thợ máy sửa chữa.

Phối hợp với Đồn Biên phòng Sa Hoàng, người nước ngoài cung cấp các giấy tờ liên quan tên là Quinn Richard Anthony (75 tuổi, người Mỹ).

Ông Quin Richard Anthony cho biết, ngày 5/4, ông lái xe mô tô hai thân từ đảo Luzon (Philippines) về tỉnh Khánh Hòa để tham quan.

Thời tiết không ổn định có thể khiến cột buồm bị gãy, động cơ bị hỏng, phương tiện mất lái. Sau nhiều ngày lênh đênh, chiều ngày 3/6, ông Quinn Richard Anthony may mắn gặp được một tàu đánh cá.

“Ngư dân và chính quyền Việt Nam rất tốt và tôi thật may mắn khi nhận được sự giúp đỡ như vậy. Tôi biết ơn những người bạn Việt Nam của mình”, ông Quinn Richard Anthony nói.

Hiện, ông Quin Richard Anthony đang neo thuyền tại khu vực cảng trước Đồn Biên phòng Sa Hoàng, các thợ máy đang hỗ trợ sửa chữa động cơ bị hỏng và đóng lại cột buồm mới để ông có thể tiếp tục hành trình.

Nói về con tàu, ông Quin Richard Anthony cho biết ông mua nó ở Philippines và theo dõi hải đồ xuyên Việt Nam.

Nguy hiểm cứu hộ khẩn cấp hàng hảiNguy hiểm cứu hộ khẩn cấp hàng hải

Nửa đêm sấm sét nổi lên, sóng cuồn cuộn như muốn nhấn chìm chiếc xuồng chở bệnh nhân đi cấp cứu, cố gắng lao vào đất liền. Giữa biển khơi bao la, chiếc cano như chiếc lá đung đưa, nước mưa, nước biển tràn vào cabin…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *