Đồng Nai: Chủ tịch UBND huyện từ chức vì vi phạm đất đai

Đồng Nai: Chủ tịch UBND huyện từ chức vì vi phạm đất đai

Trước đó, đầu tháng 5/2024, bà Vũ Thị Minh Châu cũng đã có đơn xin từ chức vì “lý do sức khỏe”.

Bà Châu là cán bộ trực thuộc Tỉnh ủy Đồng Nai nên đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo nguyện vọng cá nhân.

Theo Nhật báo Kinh tế Thành phố, liên quan đến vụ vi phạm 500 căn nhà tại khu dân cư Tân Thịnh (do Công ty LDG làm chủ đầu tư), ngày 19/3/2024, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã ban hành mẫu quyết định kỷ luật như sau: Đối với Phó Bí thư Huyện ủy (nhiệm kỳ 2020-2025), bà Vũ Thị Minh Chu, Chủ tịch UBND huyện Trường Xuân, bị cảnh cáo.

500 căn nhà tại khu dân cư Tân Thịnh (do Công ty LDG làm chủ đầu tư) ở huyện Trảng Bom được xây dựng trái phép.

Trước khi xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật, Thanh tra tỉnh Đồng Nai cũng đã tiến hành thanh tra và chỉ ra cá nhân bà Võ Thị Minh Chủ thiếu trách nhiệm trong việc phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm đất đai.

Cụ thể, bà Vũ Thị Minh Châu bị buộc tội thiếu trách nhiệm trong việc phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm đất đai. Trình tự, thủ tục bồi thường dự án chưa được thực hiện theo quy định như: kiểm kê, áp dụng giá bồi thường và đôi khi áp dụng giá thu hồi đất cho người sử dụng đất không đúng căn cứ trên hồ sơ đất đai hợp pháp.

Ngoài ra, trong một số trường hợp thu hồi đất, phương án bồi thường mâu thuẫn với hồ sơ kiểm kê, thông báo thu hồi đất, quyết định thu hồi đất, không đúng đối tượng sử dụng đất…

Ngày 22/5/2024, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản cảnh cáo bà Vũ Thị Minh Chu, Chủ tịch UBND huyện Trường Xuân về hành vi xây dựng trái phép 500 căn nhà trong khu dân cư mới. Nơi ở của Sheng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *