Ông Thích Minh Tuệ “Đừng đi ăn xin nữa”

Ông Thích Minh Tuệ “Đừng đi ăn xin nữa”

Theo Ủy ban tôn giáo Chính phủ, ông Thích Minh Tuệ (Lê Anh Tú) “tự nguyện dừng việc đi ăn xin” sau khi nói chuyện với cơ quan chức năng.

Trưa 3/6, cổng thông tin Ủy ban Tôn giáo Chính phủ đưa tin, chính quyền đang họp để thảo luận về việc đất nước tôn trọng các quyền tự do và dựa trên tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, sau khi một số người đi cùng ông Tú phát bệnh. Chính phủ tạo điều kiện để ông đi lại, hành nghề theo ý muốn nhưng phải đảm bảo tính mạng, sức khỏe, an toàn và ổn định xã hội cho người dân.

Ủy ban tôn giáo Chính phủ cho biết: “Ông Lê Anh Tô nhận thức rõ ràng về quyền lợi, nghĩa vụ của công dân và đã tự nguyện dừng bước đi ăn xin”.

Trong hành trình đi bộ từ Bắc vào Nam, đoàn của ông Thích Minh Tuệ đã đi qua huyện Hương Hủ, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế vào chiều hôm qua và tới tuyến tránh Huế. Đi bộ được gần 20km, đoàn dừng lại ở một nghĩa trang ven đường để nghỉ đêm. CSGT hướng dẫn các phương tiện đi dọc quốc lộ 1, không vào đường tránh Huế để đảm bảo an toàn cho nhóm.

Sáng nay, hàng trăm người dân vẫn tránh TP Huế mang theo nước uống và lương thực, đi qua các xã Hương Thọ và thị trấn Hương Hủ để chờ đến viếng ông Thích Minh Nhi. Nhiều người ra về không thấy anh, có người tìm quán ven đường để tiếp tục chờ đợi.

Ông Thích Minh Tuệ trả lời chuyển phát nhanh việt nam Ngày 17/5, khi đi dạo ở tỉnh Hà Tĩnh. hình ảnh: Đức Hùng

Ông Thích Minh TuệAnh Lê Anh Tú năm nay 43 tuổi. Từ năm 2017 đến năm 2023, ông đã ba lần đi bộ từ nam ra bắc để khất thực. Năm 2024, ông đi bộ lần thứ 4 từ tỉnh Khánh Hòa, dọc theo trục đường chính đi Cao Bằng-Hà Giang và nay đi theo hướng ngược lại.

Trên đường về, nhiều người chú ý, thậm chí có người còn live-stream ảnh của ông Tuệ. Ngày 30/5, nhóm đến Quảng Trị trong thời tiết nắng nóng. Thành viên 47 tuổi là ông Lương Thanh Sơn tử vong do say nắng, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa. Ngày 2/6, có thêm 2 phụ nữ bị say nắng, suy kiệt thể lực và được điều trị khẩn cấp.

Ban Chấp hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có công văn gửi Ban Chấp hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, thành, trong đó nêu rõ ông Lê Anh Tộ “không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu hành, không phải là một nhà tu hành”. con người.” “Bất kỳ chùa hay tu viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam”.

Về phần mình, ông cho biết từng tu tập ở chùa một thời gian ngắn và được phong tước hiệu Thích Minh Tuệ. Đã lâu rồi, ông chưa bao giờ thừa nhận mình là một tu sĩ, đồng thời ông cũng “cảm thấy mình không xứng đáng làm tu sĩ vì đạo đức của mình chưa đạt đến trình độ đó”. Anh ấy muốn đi bộ cả đời và mục đích của anh ấy “chỉ là thực hành Phật giáo và giúp cải thiện bản thân.”

Ông Thích Minh Tuệ cho biết những người đi theo không phải là đệ tử của ông nhưng nếu ai muốn đi ông cũng không ngăn cản. Sẽ tốt hơn nếu mọi người tuân theo thói quen đi bộ, tập thể dục, đi bộ theo đường thẳng, giữ im lặng và trật tự. Tập trung xô đẩy nhau để ghi hình, live-stream và la ó gây náo loạn không phải là một ý kiến ​​hay.

Việt Nam-Vũ Thành


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *