Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) tự nguyện dừng bước đi ăn xin

Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) tự nguyện dừng bước đi ăn xin

Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đi qua Quảng Trị ngày 28/5 – Ảnh: ĐỨC TÀI

Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, đồng chí Lê Anh Tú (Giải thích thứ ba) sinh năm 1981 tại xã Chí Vân, huyện Chi Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ông có hộ khẩu thường trú tại thôn 6, xã Iát Tẩu, huyện Iglai, tỉnh Gia Lai. chưa.

nhà thờ phật giáo việt nam Khẳng định ông Lê Anh Tú không phải là một tu sĩ Phật giáo; bản thân ông Lê Anh Tú không coi mình là một tu sĩ Phật giáo mà chỉ là một công dân thực hành lời dạy của Đức Phật.

Từ năm 2017 đến năm 2023, ông Li Yingtu đã tu hành, khất thực và du hành Bắc Nam ba lần. Trong quá trình này, việc đi lại và tu luyện của ông Li Yingtu diễn ra suôn sẻ mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. , các chướng ngại vật không ảnh hưởng đến an toàn trật tự.

Năm 2024 là lần thứ 4 Tú xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa theo trục đường chính đi Cao Bằng-Hà Giang và hiện đang đi theo hướng ngược lại và hiện đã đến miền Trung.

Tuy nhiên, đến chặng thứ 4 trở về, lượng người đi theo ông Lê Anh Tộ rất đông đã ảnh hưởng đến an toàn trật tự và cảnh quan môi trường.

Gần đây, trên đường có rất nhiều người đi theo ông Thích Minh Tuệ.  Ảnh chụp khi đi qua Quảng Trị ngày 28/5 - Ảnh: ĐỨC TÀI

Gần đây, trên đường có rất nhiều người đi theo ông Thích Minh Tuệ. Ảnh chụp khi đi qua Quảng Trị ngày 28/5 – Ảnh: ĐỨC TÀI

Đặc biệt, ngày 30/5/2024, một người đàn ông tên Lương Thanh Sơn ngụ quận 1, TP.HCM tử vong do say nắng, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa.

Tiếp đó, ngày 2/6/2024, 2 người phụ nữ đi theo ông Tú và nhóm người bị say nắng, kiệt sức, ngã xuống đường. Lực lượng chức năng ngay lập tức đưa anh đến bệnh viện để điều trị.

Trước sự việc đáng tiếc trên, cơ quan chức năng đã gặp ông Lê Anh Tô để trao đổi về chủ trương nhất quán của đất nước là tôn trọng tín ngưỡng, tự do tôn giáo của mọi người;

Chính quyền địa phương đã và đang quan tâm, tạo điều kiện để ông Li Yingtu được đi lại, tập luyện theo ý muốn nhưng phải đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe người dân và ổn định xã hội.

Ông Lê Anh Tô nhận thức rõ ràng quyền lợi, nghĩa vụ của công dân nên đã tự nguyện dừng bước đi ăn xin.

Để bảo vệ sự ổn định xã hội, tính mạng, sức khỏe và quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, mọi người có đức tin và có nhu cầu sinh hoạt tôn giáo phải học tập, thực hành đúng giáo lý, điều lệ tôn giáo, phù hợp với phong tục, tập quán tốt. truyền thống văn hóa Luật nước và luật nước.

Thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân và không tham gia các hoạt động gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Duy trì môi trường sống tôn giáo ổn định, lành mạnh, góp phần xây dựng xã hội kỷ luật và hòa bình, hạnh phúc của xã hội;

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *