Hà Nội bắt khẩn cấp 14 tài xế xe ôm

Hà Nội bắt khẩn cấp 14 tài xế xe ôm

Chiều ngày 3/6, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội Cho biết, cơ quan này đã ra lệnh tạm giữ khẩn cấp, lệnh bắt khẩn cấp và Quyết định tạm giữ 14 thanh niên liên quan đến vụ “Hỗn loạn taxi xe máy Bitech” để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Khoảng 100 tài xế xe máy bị triệu tập

Trước đó, qua mạng xã hội, Công an TP Hà Nội được biết có thể xảy ra xung đột giữa Be18 và Be37 (tức nhóm lái xe) tại công viên Hồ Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Xe ôm kỹ thuật Bé quê ở Nam Định và Nghệ An.

Sau khi xác minh, cảnh sát xác định bài viết được một nam thanh niên đăng tải với mục đích like, duyệt, tăng tương tác tài khoản trong nhóm. Facebook “Hiệp hội BeBike Hà Nội”. Người này cũng là người điều hành nhóm.

Lợi dụng thời cơ này, tối 29/5, khoảng 80 tài xế xe ôm Công nghệ Be đã tập trung lại gây mất an toàn vỉa hè, mất trật tự khu vực hồ nước nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận 1). Tào Giới).

Hà Nội bắt khẩn cấp 14 tài xế xe ôm - Ảnh 2

Nhóm tài xế lái xe lấn làn trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội gây mất trật tự công cộng

Khoảng 21h ngày 29/5, khi thấy xe công an tới và la hét giải tán, họ đã đi xe máy thành từng nhóm nhỏ qua nhiều tuyến đường ở Hà Nội.

Đặc biệt, một người đi xe máy cầm cờ đã dẫn khoảng 80-100 tài xế khác chạy theo với tốc độ cao, xếp hàng, lạng lách, đu đưa, giẫm đạp… gây hỗn loạn, ùn tắc giao thông. Nhóm giải tán vào khoảng 10h30 tối hôm đó.

Hà Nội bắt khẩn cấp 14 tài xế xe ôm - Ảnh 3

Công an Hà Nội tạm giữ 14 người để điều tra

Cục Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp với các bên liên quan xác minh và triệu tập khoảng 100 tài xế để xác minh.

Theo tài liệu thu thập được, cảnh sát đã tạm giữ 14 nghi phạm, hầu hết đều ở độ tuổi từ 18 đến 20.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *