Giải cứu bé gái và bé 2 tuổi mắc kẹt trong thang máy

Giải cứu bé gái và bé 2 tuổi mắc kẹt trong thang máy

Công an TP Thủ Đức, TP.HCM, ngày 3/6 cho biết Đội Cảnh sát cứu hộ cứu nạn (PCCC-CNCH) của đơn vị đã giải cứu thành công một bé gái và đứa con 2 tuổi bị mắc kẹt trong thang máy khu dân cư. trong khu vực.

Trước đó, vào khoảng 8h56 ngày 30/5, Công an TP Thủ Đức nhận được tin báo có người mắc kẹt trong thang máy khu dân cư trên đường Lê Thị Hoa (quận Bình Chao, TP Thủ Đức, TP.HCM). Điều đáng nói trong thang máy có một em bé 2 tuổi.

Giải cứu bé gái và con 2 tuổi mắc kẹt trong thang máy - Ảnh 2.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng tới hiện trường

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa và Công an Thủ Đức đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu những người bị mắc kẹt. Qua thu thập thông tin, cơ quan chức năng xác định chị NKM (sinh năm 1996, ngụ tỉnh Bình Định) và NTN (sinh năm 2022) bị mắc kẹt trên tầng 2 của ngôi nhà khi đang đi thang máy.

Khi cơ quan chức năng có mặt đã an ủi những người bị mắc kẹt, động viên các nạn nhân bình tĩnh, yên tâm, đồng thời dùng máy cắt thủy lực tách hai cửa thang máy ra để nhường chỗ cho những người bị thương được đưa ra ngoài.

Giải cứu bé gái và con 2 tuổi mắc kẹt trong thang máy - Ảnh 3.

Cơ quan chức năng đưa chị M ra khỏi thang máy

Ít phút sau, lực lượng chức năng vào thang máy và giải cứu chị M cùng em bé an toàn, hiện sức khỏe đã ổn định.

Để giảm thiểu tác động nguy hiểm của các vụ tai nạn thang máy, Công an Thủ Đức khuyến cáo chủ đầu tư đảm bảo các hệ thống thông tin liên lạc, an toàn trong thang máy như điện thoại, hệ thống báo động, camera luôn hoạt động tốt. Đồng thời, việc bảo trì và dịch vụ được thực hiện đúng thời gian và đúng tiến độ, việc kiểm tra an toàn thang máy được tuân thủ nghiêm ngặt và tất cả các tiêu chuẩn về thiết kế và vận hành thang máy đều được tuân thủ.

Người lớn không nên để trẻ em đi thang máy một mình; không để trẻ nghịch ngợm hoặc bấm quá nhiều phím chọn tầng thang máy cùng lúc gây ra lỗi hệ thống kỹ thuật thang máy.

Giải cứu bé gái và con 2 tuổi mắc kẹt trong thang máy - Ảnh 4.

Lực lượng chức năng giải cứu bé 2 tuổi mắc kẹt trong thang máy.

Khi bị mắc kẹt trong thang máy, hãy bình tĩnh, đừng hoảng sợ và la hét. Vì vậy, không khí trong phòng thang máy đóng kín sẽ trở nên ngột ngạt do thiếu oxy. Điều này khiến người già, trẻ nhỏ hay những người mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao dễ bị ngất xỉu, nguy hiểm đến tính mạng.

Mọi người cần nhớ bấm chuông cảnh báo hoặc số điện thoại trên biển báo để liên lạc với thế giới bên ngoài; không cố gắng mở cửa thang máy để thoát ra ngoài vì điều này có thể làm hỏng thêm hệ thống điều khiển thang máy hoặc khiến thang máy dừng ở vị trí không phù hợp. không phù hợp với mặt sàn. Điều này có thể dẫn đến việc người đi ra khỏi cầu thang có thể bị trượt hoặc ngã xuống cầu thang, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Khi bị mắc kẹt trong thang máy mà không có điện thoại hoặc khi trong thang máy bị mất điện, người ta cần dùng tay hoặc giày, dép gõ vào cửa thang máy để phát tín hiệu không được đập, đá vào tường, cửa thang máy; cứng, nếu không sẽ làm thang bị trượt và đứt dây cáp, khiến thang rơi tự do.

Người ta có thể dùng vật cứng như chìa khóa ép vào cửa thang máy để tạo khe hở cho không khí sạch lọt vào và giúp mọi người dễ thở hơn. Mọi người không nên cố gắng thoát thân bằng đầu thang trong khi chờ cứu hộ. Rất dễ bị trượt và gây thương tích hoặc rơi xuống cầu thang, rất nguy hiểm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *