Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân dịp kỷ niệm 420 năm thành lập tỉnh Quảng Bình, 75 năm Quảng Bình trỗi dậy và 35 năm tái thiết tỉnh Quảng Bình. Sáng 2/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính của Chính phủ Việt Nam đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đến thắp hương tại nơi an nghỉ Đại tướng tại Cái Đạo An, Toutou, tỉnh Quảng Bình. Nghĩa trang Liệt sĩ Ba Tư, xã Lý Trà, huyện Bù Trác, tỉnh Quảng Bình.

Đi cùng ông có đồng chí Phan Đình Thaek, Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương, Giám đốc Nội vụ Trung ương, cùng các đoàn lãnh đạo Trung ương và tỉnh Quảng Bình.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong không khí trang nghiêm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các nhà lãnh đạo đã đặt vòng hoa, dâng hương và mặc niệm tưởng nhớ tinh thần anh dũng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam. Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam và là học trò thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người không chỉ là một tài năng quân sự kiệt xuất mà còn có công dày công trau dồi, xây dựng quân đội ta, khiến quân đội ta ngày càng trưởng thành, hùng mạnh và có khả năng giành thắng lợi trong mọi trận chiến. Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn là nhà văn hóa lớn, nhà lãnh đạo mẫu mực về đạo đức cách mạng, được Đảng, đất nước, nhân dân, quân đội và bạn bè quốc tế tín nhiệm.

Tường Phạm Minh Chính Tường Tường Nguyễn Đại Tường Võ Nguyên Giáp ảnh 2

Vị tướng đã cống hiến cả cuộc đời mình cho độc lập, tự do, trường tồn của dân tộc và cống hiến cuộc đời mình cho quê hương. Di sản to lớn mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp để lại cho nhân dân Việt Nam và thế giới sẽ còn mãi với thời gian và trong lòng nhân dân.

Tường Phạm Minh Chính Tường Tường Nguyễn Đại Tường Võ Nguyễn Giáp Hinh Anh 4

Sáng 2/6, Thủ tướng cùng đoàn công tác đến thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Batu (xã Lize, huyện Buze).

Sau lễ rung chuông, Thủ tướng cùng các đại biểu đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm và dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng biết ơn chân thành và tưởng nhớ sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp của Tổ quốc. Phấn đấu vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước.

Tường Phạm Minh Chính Tường Tường Võ Nguyên Giáp Hinh Anh Tường 5
Thủ tướng và đoàn công tác đến Nghĩa trang Liệt sĩ Batu thắp hương
Tường Phạm Minh Chính Tường Tường Nguyễn Đại Tường Võ Nguyên Giáp Hình 6
Tường Phạm Minh Chính Tường Tường Võ Nguyên Giáp Hinh Anh Tường 8

Nghĩa trang Liệt sĩ Batu hiện là nơi lưu giữ mộ của hơn 3.000 liệt sĩ trên khắp cả nước. Thủ tướng Chính phủ, chính quyền trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã đến viếng mộ các liệt sĩ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh anh dũng.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *