Thanh niên giả chữ ký chủ tịch tỉnh biển thủ 740 triệu đồng

Thanh niên giả chữ ký chủ tịch tỉnh biển thủ 740 triệu đồng

Ngày 2/6, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố bị cáo Huang Zhiling (27 tuổi, trú huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) về tội “Lừa đảo tài sản”. Ng Chi Ling chính là người giả mạo 2 quyết định do Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ký.

Đối tượng Huỳnh Chí Linh – Ảnh công an cung cấp

Trước đó, tháng 1/2024, Quyết định số 1372/QD-UB của UBND tỉnh Gia Lai về việc giao đất lâm nghiệp đã xuất hiện trên mạng xã hội, do ông Trương Hải Long, Chủ tịch UBND tỉnh cùng gần 400 người dân ký. từ huyện Không Ba, tỉnh Gia Lai ha đất trống, đồi núi trọc cho Công ty TNHH Nông nghiệp Tianfu Jia Lai để trồng, bảo vệ và phát triển rừng.

UBND tỉnh Gia Lai xác định ông Trương Hải Long, Chủ tịch UBND tỉnh không ban hành các văn bản trên. Qua điều tra, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai xác định người làm giả các giấy tờ trên chính là Hoàng Chí Linh.

Tại cơ quan công an, bước đầu Linh khai nhận, để thành lập Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai, Linh đã huy động 5 người dân ở xã Ayumba, tỉnh Gia Lai và tỉnh Phú Yên quyên góp tổng cộng 7,4 triệu đồng. Nguồn vốn được chuyển đến Linh để đăng ký dự án. Sau đó, Lin Lin đã làm giả hai quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và giữ toàn bộ số tiền cho riêng mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *