Hơn 40.000 thí sinh bắt đầu tham gia kỳ thi đánh giá năng lực vòng 2

Hơn 40.000 thí sinh bắt đầu tham gia kỳ thi đánh giá năng lực vòng 2

Thí sinh bước vào vòng thi đánh giá năng lực lần 2 sáng 2/6 – Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo Đại học Quốc gia TP.HCM, cả nước có hơn 40.000 thí sinh dự thi Công suất định mức Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, 2024 Vòng 2.

Giai đoạn 2 được tổ chức tại 14 tỉnh, thành phố, với tổng số 34 trung tâm khảo thí, gồm Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đăk Lăk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bà Rịa -Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang, Cà Mau.

Chỉ tính riêng TP.HCM có gần 21.700 thí sinh đăng ký dự thi vòng 2, nhiều nhất cả nước. Các tỉnh, thành phố khác có nhiều thí sinh hơn gồm Đồng Nai (2.435 thí sinh), Đà Nẵng (2.251 thí sinh) và An Giang (2.020 thí sinh).

34 trường cao đẳng, đại học sẽ tham gia phối hợp tổ chức thi đánh giá năng lực vòng 2.

Hơn 40.000 thí sinh bắt đầu bước vào vòng thi đánh giá năng lực lần 2 - Hình 2
Hơn 40.000 thí sinh bắt đầu bước vào vòng thi đánh giá năng lực đợt 2 (Hình 3).

Thí sinh tại trung tâm thi Đại học Sài Gòn và Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) – Ảnh: Trọng Nhân

Điều đáng chú ý là sáng 2/6, tại Đại học Sài Gòn quận 5 (TP.HCM), hầu hết thí sinh đều đến phòng thi với tâm trạng thoải mái. Quỳnh Trâm, học sinh Trường THPT Võ Văn Kiat (Vĩnh Long), cho biết, do kỳ thi đánh giá năng lực đầu tiên và kỳ thi học kỳ của trường rất gần nhau nên khó ôn cùng lúc nên Trâm quyết định thi chỉ đăng ký thi đợt 2.

Qua nghiên cứu các câu hỏi ở vòng thi đầu tiên, Trâm nhận thấy nội dung bài thi khá dễ học. “Tuy nhiên, em thiên về học toán, vật lý, hóa học nên không ôn kỹ các phần lịch sử và địa lý”, Trahm chia sẻ.

Còn Lưu Thành Lục, học sinh trường THPT Trà Ôn (Vĩnh Long), mới thi vòng 2, Lực cho biết dự định học ngành y. Nhiều trường đại học hiện nay không có cách đánh giá kết quả trình độ y khoa nên ban đầu Lực không dự thi vòng đầu tiên.

Nhưng mới đây, Lực lại đổi ý và muốn thi vào khoa Cơ điện tử trường Đại học Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) nên đã tham gia đánh giá năng lực vòng 2 trước khi xét tuyển.

Hơn 40.000 thí sinh bắt đầu bước vào vòng thi đánh giá năng lực đợt 2 - Hình 4
Hơn 40.000 thí sinh bắt đầu bước vào vòng thi đánh giá năng lực đợt 2 (Hình 5).
Hơn 40.000 thí sinh bắt đầu bước vào vòng thi đánh giá năng lực đợt 2 (Hình 6).
Hơn 40.000 thí sinh bắt đầu bước vào vòng thi đánh giá năng lực lần 2 - Hình 7

Thí sinh tại Trung tâm khảo thí Đại học Bách Khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) – Ảnh: DUYÊN PHAN

Tại trung tâm khảo thí Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM), nhiều thí sinh thi vòng 2 nhằm nâng cao điểm vòng 1.

Thí sinh Hà Anh chia sẻ: “Tôi đạt được 680 điểm ở vòng đầu tiên. Tôi thấy số điểm này khá so với khả năng của mình. Lần này tôi đã chuẩn bị kỹ càng và hy vọng sẽ có kết quả tốt hơn. Tôi đến” với tâm lý bước vào cuộc thi một cách tự tin. trạng thái hoàn toàn thoải mái và coi đó là một bài kiểm tra sức mạnh. ”

Tương tự, Phạm Phúc, một học sinh thí sinh trường THPT Nguyễn Du, cho biết: “Sau khi biết kết quả vòng 1, em hơi thất vọng, có lẽ vì kỳ vọng của em quá cao. Hôm nay, em sẽ chăm chỉ để hoàn thành nó. “Kỳ thi này tôi đã làm bài tốt hơn và trải nghiệm ở vòng đầu tiên cũng khiến tôi tự tin hơn. Đây cũng là sự đánh giá lại khả năng của tôi trước khi bước vào những kỳ thi lớn hơn”.

Hơn 40.000 thí sinh bắt đầu bước vào vòng thi đánh giá năng lực lần 2 - Hình 8
Hơn 40.000 thí sinh bắt đầu bước vào vòng thi đánh giá năng lực đợt 2 (Hình 9).

Thí sinh tại điểm thi Đại học Watson – Ảnh: THANH HUY

Bài thi đánh giá năng lực gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm

Thời gian làm bài đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia TP.HCM là từ 8h30 đến 11h. Thí sinh phải hoàn thành 120 câu hỏi trắc nghiệm ở 3 phần: sử dụng ngôn ngữ; toán học, tư duy logic, phân tích dữ liệu và giải quyết vấn đề.

Trước đó, ngày 7/4, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 tại Đại học Quốc gia TP.HCM đã thu hút hơn 106.000 thí sinh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *