Hàng loạt nhà phố, biệt thự đắc địa ở Quảng Ninh bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm

Hàng loạt nhà phố, biệt thự đắc địa ở Quảng Ninh bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm

Tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, không khó để bắt gặp những vị trí đắc địa, gần đây được bao phủ bởi hàng loạt shophouse, nhà phố giá trị. Nhưng đến đây, tất cả những gì người ta nhìn thấy là nhà hoang, tôn, biển rao bán, cỏ dại mọc um tùm và xuống cấp theo thời gian.

Theo PV VietNamNet, tình trạng nêu trên xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn TP Hạ Long như Bãi Cháy, Hòn Gai, Hua Xing, Hà Khang và các quận trung tâm khác.

Tại khu dân cư phía Bắc đường Trần Thái Tông (quận Cao Xanh, TP Hạ Long) có hàng loạt nhà phố thương mại, biệt thự, đất sẽ được khởi công xây dựng từ năm 2021 và sẽ hoàn thiện mở bán cho người có nhu cầu. đến năm 2022.

Nhưng hiện tại, chỉ có một số gia đình dọn đến ở, còn lại trống rỗng, cỏ mọc dày đặc, lát tôn và biển rao bán.

Những căn nhà phía bắc đường Trần Thái Tông (quận Cao Xanh, TP Hạ Long) được rao bán hơn 11 tỷ đồng/căn nhưng lâu ngày không có người mua, cỏ dại mọc đầy trước mặt. Ảnh: Fan Công

Liên hệ qua số điện thoại bán hàng, chủ nhà ở đây cho biết thỉnh thoảng khách hàng mới gọi điện hỏi giá. Mỗi căn shophouse ở đây cao 5 tầng rưỡi, có diện tích 108m2, có giá 11,5 tỷ đồng.

Ảnh W 5.JPG.jpg
Có 11 căn biệt thự ở khu vực phía bắc đường Chen Taitang, nhưng đã lâu không có người ở, cỏ dại mọc dày đặc trên đường đi. Ảnh: Fan Công

Cảnh tượng ùn ứ còn diễn ra tại khu dân cư giáp đường Cao Xanh (quận Hà Khánh), nơi có vị trí địa lý đắc địa, rất thuận tiện cho việc kinh doanh. Ở đây cỏ xanh mọc từ trong nhà ra ngoài cổng sắt. Toàn bộ ngôi nhà phố đã xuống cấp và ố màu từ mái đến tầng một.

W-Photo2.JPG.jpg
Các khu dân cư giáp ranh quận Haqing đã được hoàn thiện từ lâu nhưng hiện đang trong tình trạng xuống cấp do không có người ở lâu dài. Ảnh: Fan Công

“Khu nhà phố này được hoàn thiện và đưa vào sử dụng cách đây hơn 10 năm. Tất cả các ngôi nhà đều có chủ sở hữu và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đa số chủ nhà không ở mà chỉ cho thuê hoặc bán. Chưa sử dụng”. đã lâu nên tình hình càng trở nên tồi tệ hơn. Chính phủ đã nhiều lần rà soát, đôn đốc các nhà đầu tư nâng cao tính thẩm mỹ nhưng điều này rất khó khăn vì hiện nay chủ đầu tư các dự án này không phải là người dân địa phương. “, ông Trần, Chủ tịch UBND huyện Hà Khánh, Hồng Việt cho biết.

Theo khảo sát, ở một số vị trí đắc địa khác, chẳng hạn như những ngôi nhà phố 5 tầng ở lối vào cầu Bai Zhai, chỉ có một số ngôi nhà mặt phố được cho thuê để kinh doanh. Dù giá còn lại giảm từ 40 triệu xuống còn hơn 20 tệ/tháng nhưng người thuê cũng không mấy mặn mà.

Khi giải thích những nguyên nhân trên, bà Lê Thụy Biên, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH NM Land cho biết, hiện nay, thị trường bất động sản tỉnh Quảng Ninh đã có dấu hiệu hồi phục. Tuy nhiên, nhu cầu hiện tại của khách hàng chủ yếu quan tâm đến căn hộ chung cư, với mức giá dao động từ 2 đến 3 tỷ đồng/căn.

“Trước đây, thị trường nhà phố, nhà phố rất sôi động vì có thể ở, kinh doanh hoặc cho thuê nhưng hiện nay người dân không có nhu cầu kinh doanh vì sức mua yếu hơn. Bà Bian phân tích, số lượng nhà phố thương mại quá cao. “Người bán thà để ở đó chứ không hạ giá nên việc bị bỏ hoang ở nhiều nơi là điều dễ hiểu”.

W-ảnh 8.jpg
Nhiều khu nhà phố, shophouse ở Hạ Long bị bỏ hoang vì được bán với giá quá cao. Ảnh: Fan Công

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Vietnam.com, hầu hết các dự án nhà phố, nhà phố thương mại vẫn đang trong quá trình được chủ đầu tư triển khai. Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với các sở ngành và UBND TP Hạ Long kiểm tra, rà soát, đôn đốc các chủ đầu tư hoàn thiện, bảo đảm vệ sinh môi trường, chất lượng công trình trước khi đưa vào sử dụng, tránh làm mất mỹ quan đô thị.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *