Cha học sinh bị phụ huynh đánh đập, kêu oan

Cha học sinh bị phụ huynh đánh đập, kêu oan

Ngày 2/6, TAND huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết cơ quan này vừa xét xử vụ án cố ý gây thương tích và tuyên phạt bị cáo Phan Thượng Mỹ 2 năm tù nhưng được hưởng án treo. Lu đã đánh LGK (học sinh lớp 9 trường trung học thị trấn Laxia, huyện Ciyi), bạn cùng lớp của con trai anh.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Từ Nghĩa, chiều ngày 8/12/2023, ông Mỹ đang đợi K. tại cổng trường THCS thị trấn Laxia. Khi K. đi học về, ông Mỹ đuổi theo khoảng 800 m rồi chặn đường và dùng khuỷu tay, đầu gối đánh vào đầu nam sinh 14 tuổi.

Camera khu dân cư ghi lại cảnh ông Pan Shangmei chặn đường và đánh LGK

K. bị đánh bất tỉnh và ngã xuống đường. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh gần đó ghi lại và khiến dư luận phẫn nộ.

Sau khi hạ gục K., ông Phan Thượng Mỹ lên xe bỏ chạy. Lúc này, K. có biểu hiện nôn mửa, chảy máu cam nên được đưa đến Trung tâm Y tế khu vực Thủy Nguy cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Theo điều tra, vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa anh My và con K. Trong lớp, mâu thuẫn chỉ kết thúc bằng những cuộc cãi vã, thách đấu nhưng anh My đã tấn công K.

Bố học sinh bị bố mẹ chặn đường, đánh đập rồi ra đơn kháng cáo - Hình 2

Khi công an đọc lệnh bắt ông Phan Thượng Mỹ

Theo quy định tại Điều 134, đoạn đ, khoản 2 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), hành vi của Pan Shangmei đã cấu thành tội “cố ý gây thương tích”.

Ngày 18/12/2023, sau khi đánh giá thương tích của LGK là 12%, Cục Điều tra Sở Cảnh sát huyện Ciyi đã quyết định khởi tố bị cáo Pan Shangmei về tội cố ý gây thương tích.

Ông Lim Boon Leong (cha của sinh viên LGK) bức xúc trước việc ông My đã vô cớ đánh con gây thương tích nặng. Tuy nhiên, TAND huyện Từ Nghị cho rằng bản án nêu trên chưa đủ sức răn đe. “Bản án treo 2 năm của chồng tôi là không công bằng và chưa đủ sức răn đe. Gia đình tôi không đồng tình với quyết định của tòa án. Tôi sẽ kháng cáo”, ông Liang nói.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *