Bầu cử Mỹ: Ai vừa đánh bại Trump?

Bầu cử Mỹ: Ai vừa đánh bại Trump?

Truyền thông Mỹ mới đây đưa tin ông Oliver (đến từ Georgia) đã đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên độc lập Robert F Kennedy Jr. Giành được đề cử trên.

Trong bài phát biểu chiến thắng của mình, ông Oliver cho biết ông hy vọng sẽ trở thành người thay thế cho các ứng cử viên hiện tại trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Ông Oliver, 37 tuổi, đang tranh cử vào Khu vực Quốc hội số 5 của Georgia vào năm 2020. Năm 2022, ông tranh cử vào Thượng viện và giành được khoảng 2% số phiếu bầu.

dựa theo chính trịÔng Oliver đứng về phía truyền thống của Đảng Tự do, ủng hộ cải cách nhập cư, quyền sử dụng súng, cắt giảm chi tiêu liên bang và hủy bỏ các khoản vay dành cho sinh viên được liên bang hỗ trợ.

Nhà hoạt động chính trị Oliver Chase. Ảnh: Reuters

Trump và Kennedy đều được đề cử tại đại hội Đảng Tự do, nhưng đều không thắng.

Trump đã bị la ó và chỉ trích khi phát biểu tại đại hội toàn quốc của Đảng Tự do vào tuần trước, một động thái bất thường đối với một ứng cử viên của đảng lớn.

Ông được cho là không đủ điều kiện để được đề cử vì chưa nộp các thủ tục giấy tờ cần thiết cho Đảng Tự do..

Các ứng cử viên của Đảng Tự do và các đảng nhỏ khác có xu hướng nhận được một tỷ lệ phiếu bầu rất nhỏ. Tuy nhiên, trong một cuộc đua tổng thống căng thẳng, những phiếu bầu đó có thể có ý nghĩa quan trọng.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy có rất ít sự khác biệt về tỷ lệ tán thành giữa Trump và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *