4.000 thí sinh đổ về 2 trường kỹ thuật ở Hà Nội

4.000 thí sinh đổ về 2 trường kỹ thuật ở Hà Nội

Sáng nay, hơn 4.280 học sinh thi vào lớp 10 trường Nhân văn và Tự nhiên, với tỷ lệ thắng cao nhất môn Ngữ văn là 1/13,26.

Khoảng 6h ngày 2/6, hàng nghìn phụ huynh và thí sinh đã tập trung tại Trường THPT Khoa học xã hội và nhân văn và khoa học tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Địa điểm thi của hai trường nằm liền kề nhau, thời gian bắt đầu để thí sinh vào phòng thi được bố trí cách nhau khoảng 30-45 phút để giảm bớt tình trạng tập trung đông đúc. Trước cổng trường, lực lượng bảo vệ và tình nguyện viên túc trực để phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh.

Thời tiết Hà Nội hôm nay mát mẻ, khoảng 28-33 độ. Nhiều học sinh mang theo tài liệu để đọc lại giáo trình trước khi vào phòng thi.

Hoàng Khánh Chi và Phạm Duy Hùng (Trường THCS Mạc Đĩnh Chi, Hà Nội) đến điểm thi sớm, đứng trò chuyện, động viên nhau bình tĩnh, đạt điểm cao. Chi cho biết cô thức dậy lúc 4h30 sáng vì lo lắng nhưng không quá lo lắng vì đã chuẩn bị kỹ lưỡng.

“Em làm bài kiểm tra lịch sử và làm bài tốt nên rất tự tin”, Chi nói. “Hai ba ngày trước em không ôn lại nhiều, chỉ đọc qua bài và câu hỏi.”

Sáng 2/6, Hùng (trái), Chi (giữa) và Linh, trường THCS Mạc Đĩnh Chi, Hà Nội trò chuyện trước khi vào phòng thi. hình ảnh: bình minh

Năm nay, 3 bài thi chung ở các trường THPT khoa học xã hội và nhân văn bị hủy là toán, văn và tiếng Anh. Thí sinh chỉ cần thi một môn chuyên môn nên Chi cảm thấy bớt áp lực hơn.

Thầy Hồng đang làm bài thi địa lý bình tĩnh nói vì đây không phải là lần đầu tiên em tham gia một kỳ thi mang tính cạnh tranh như vậy. Anh Hồng từng đoạt giải nhì giải sinh viên giỏi địa lý cấp thành phố và tự tin vào kiến ​​thức mình tích lũy được.

Lê Ngọc Linh học cùng trường với Chi và Hùng, phải thi tới 3 môn văn, toán và chuyên môn để thi vào lớp Sinh học của Khoa Khoa học tự nhiên. Linh lo lắng nhất là môn toán vì môn học ở trường “nổi tiếng là khó”. Nữ sinh luyện tập bằng cách làm các câu hỏi luyện tập thông thường trong các đề thi năm trước nhưng thường chỉ làm được khoảng 1-2 trong 5 bài.

“Hy vọng kỳ thi năm nay bạn sẽ dễ dàng vượt qua hơn với điểm kém”, Linh chia sẻ.

Trong khi đó, Đỗ Văn Thạch (Trường THCS Nguyên Trực, huyện Thanh Oai) hy vọng đạt “trên 4 điểm” môn Ngữ văn. Thạch đã thi Hóa và làm bài thi thử ở nhà rất tốt nên tôi mong hôm nay sẽ may mắn.

Thạch và Linh sẽ thi toán, văn (mỗi môn 120 phút) vào ngày 2/6 và thi chuyên môn 150 phút vào sáng mai.

Lịch thi lớp 10 Hà Nội năm 2024

Sáng ngày 2/6, các em tranh thủ đọc lại tài liệu trước khi vào phòng thi Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn. Ảnh: Ping Ming

Sáng 2/6, các em tranh thủ đọc lại tài liệu trước khi vào phòng thi Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn. hình ảnh: bình minh

Phó giáo sư Đặng Thị Thu Hương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, cho biết, năm nay có tổng cộng 1.509 thí sinh đăng ký dự thi cấp trường. Lớp văn học đông nhất với 928 học sinh. Số học sinh đăng ký học môn Lịch sử và Địa lý lần lượt là 314 và 267.

“Nhà trường đã hủy 3 kỳ thi chung vì muốn giảm áp lực thi cử cho phụ huynh”, bà Xiang nói.

Trường dự kiến ​​tuyển sinh 140 học sinh vào 4 lớp (trong đó có 2 lớp văn). Với sĩ số lớp 35, tỷ lệ trúng tuyển vào ngành Văn là 1/13,26, nghĩa là trung bình chỉ có 1 trong 13 thí sinh được trúng tuyển. Tỷ lệ lịch sử và địa lý là 1/8,9 và 1/7,6.

Điểm tuyển sinh là điểm thi chuyên môn, được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Năm ngoái, với thang điểm là 50 điểm, điểm chuẩn của sinh viên năm thứ 10 chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn là 32-34,6 điểm, trung bình mỗi môn khoảng 7 điểm.

Tại Học viện thiên tài khoa học tự nhiên, có gần 2.800 thí sinh đăng ký dự thi, với tổng số khoảng 3.070 nguyện vọng. Có 105 sinh viên chuyên ngành toán, khoa học máy tính, hóa học, vật lý và sinh học, tăng 15 sinh viên so với năm ngoái. Lớp Toán có tỷ lệ cược cao nhất – 1/7, lớp Sinh học có tỷ lệ cược thấp nhất – 1/3,5. Các lớp còn lại mức độ cạnh tranh khoảng 1/6.

Để được xét tuyển, thí sinh phải thi cả 3 bài thi và đạt ít nhất 4 điểm trở lên. Điểm xét tuyển là tổng của điểm môn toán tổng quát và điểm môn chuyên môn nhân với hai, không cộng điểm ưu tiên.

Năm học vừa qua, lớp toán đạt điểm cao nhất với 19,5 điểm, tiếp theo là lớp máy tính với 19,25 điểm.

Là các trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, hai trường chuyên tuyển sinh trên toàn quốc và độc lập với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công khai của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sáng 2/6, phụ huynh đưa con đi thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Ảnh: Ping Ming

Sáng 2/6, phụ huynh đưa con đi thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. hình ảnh: bình minh

bình minh


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *