Khuyến khích giáo viên “tự nguyện” nghỉ việc

Khuyến khích giáo viên “tự nguyện” nghỉ việc

Ngày 1/6, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Chư Prong xác minh trường Tiểu học và THCS Phan Bội Châu (huyện Chư Prông) yêu cầu giáo viên “tự nguyện” viết đơn xin nghỉ việc. đơn đăng ký và trì hoãn việc thanh toán phúc lợi cho giáo viên.

Trước đó, nhiều giáo viên đang công tác tại các trường tiểu học, THCS Pan Peizhu cho biết họ bị nhà trường yêu cầu “chủ động” từ chức vì không đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn đào tạo.

Nhiều giáo viên trường tiểu học, THCS Phan Pei Chu bức xúc vì bị yêu cầu “tự nguyện” nộp đơn xin nghỉ việc.

Các giáo viên này đều là những giáo viên có kinh nghiệm hàng chục năm trong ngành giáo dục. Vì vậy, nhiều giáo viên rất lo lắng, bối rối khi được hỏi.

Ông Siu Bir tốt nghiệp trường Trung cấp Sư phạm và được nhận vào làm giáo viên hợp đồng năm 1995 và giáo viên chính thức năm 2008. Khi được yêu cầu “tình nguyện” viết đơn xin nghỉ việc, tôi rất lo lắng vì không có tiền nuôi gia đình và 3 đứa con. Ngoài ra, việc yêu cầu giáo viên “tự nguyện” viết đơn xin thôi việc là không đúng.

Các giáo viên cũng phản ánh việc nhà trường không thanh toán đầy đủ học phí quá số giờ quy định và có nhiều dấu hiệu gian lận. “Tiền làm thêm giờ của tôi là hơn 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tôi chỉ nhận được 600.000 đồng và nhà trường không trả số tiền còn lại vì lý do nào đó” – ông KN bức xúc nói.

Pan Wensheng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Pan Peizhu cho biết, đối với những giáo viên chưa đạt chuẩn chuyên môn, nhà trường phân công các tổ trưởng trao đổi, hướng dẫn giáo viên xử lý các thủ tục liên quan theo đúng quy định của pháp luật. Bản thân ông không ép buộc hay ép buộc giáo viên nộp đơn xin từ chức.

Giáo viên được huy động

Nhiều giáo viên cho biết vẫn chưa nhận được lương đầy đủ

Về vấn đề lương làm thêm giờ của giáo viên không được trả đầy đủ, ông Thắng cho biết, lương làm thêm giờ của giáo viên trong học kỳ I khoảng 180 triệu đồng, cả năm học là 360 triệu đồng. Hiện tại, nhà trường đã thanh toán một phần học phí và sẽ xem xét, thanh toán phần học phí còn lại cho giáo viên.

Theo ông Thắng, nguyên nhân chậm thanh toán là do nhà trường phải chi các khoản chi khác khoảng 600 triệu đồng. Nếu trả toàn bộ học phí bổ sung cho giáo viên, các trường sẽ không có nguồn lực để chi tiêu sinh hoạt, sửa chữa cơ sở vật chất, mua thiết bị dạy học…

UBND tỉnh Gia Lai kêu gọi xử lý nghiêm khắc

UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu UBND huyện Chư Pông khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành chuyên môn làm rõ sự chậm trễ nêu trên trong việc chi trả phúc lợi cho giáo viên. xử lý tố cáo Trách nhiệm tập thể, cá nhân nếu có vi phạm.

Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo Gia Lai phải báo cáo cụ thể tình hình thực hiện lộ trình giai đoạn một (2021-2025) của địa phương về nâng cao tiêu chuẩn trình độ giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Huyện Chư Prong, đặc biệt là trường Tiểu học và THCS Phan Bội Châu. Đặc biệt, làm rõ nguồn kinh phí thực hiện.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các sở ngành thực hiện nghiêm túc việc thu chi của nhà trường; thực hiện hệ thống, chính sách nhà giáo một cách toàn diện, kịp thời, đảm bảo đúng pháp luật và các văn bản hướng dẫn hiện hành; thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu; của các cơ sở giáo dục và không bao giờ để xảy ra tình trạng thu phí tùy tiện, chậm trễ trong việc chi trả phúc lợi… mỗi tập thể, cá nhân sẽ bị xử phạt cụ thể nếu vi phạm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *