Hơn 3.300 học sinh thi vào lớp 10 chuyên Ngoại ngữ

Hơn 3.300 học sinh thi vào lớp 10 chuyên Ngoại ngữ

Khoảng 3.300 học sinh cạnh tranh để giành 525 suất vào Lớp 10 Ngoại ngữ. Có ít hơn 700 thí sinh so với số lượng đăng ký nên tỷ lệ có thể thấp hơn.

Bắt đầu từ 6h ngày 1/6, hàng nghìn học sinh đã tập trung tại khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội trên đường Xuân Thủy để dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Ngoại ngữ.

Thời tiết Hà Nội hôm nay mát mẻ, khoảng 26-33 độ. Hầu hết trẻ em đều được cha mẹ đưa đi. Ngay cả khi giám thị gọi vào phòng, nhiều phụ huynh vẫn ở lại trường đợi con.

Khánh Chi, học sinh trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thức dậy lúc 5h30 để đến làm việc lúc 6h30.

Sau khi đăng ký lớp học tiếng Đức, cô Chi rất lo lắng khi biết tỷ lệ cược năm nay là 1/7,5. Lớp tuyển sinh 70 học viên và nhận được gần 530 đơn đăng ký. Nữ sinh cho biết, khi thi thử, điểm bình thường của cô là 25-26 điểm, còn điểm gần đây nhất là 26,5 điểm. Mức này cao hơn gần 2 điểm so với mức đầu tư năm ngoái nhưng Chi không yên tâm.

“Cả điểm chuẩn năm 2022 và 2021 đều sẽ cao hơn 26,5 nên tôi cũng lo lắng”, Chi chia sẻ.

Ngoài kỳ thi vào trường ngoại ngữ, Chi sẽ thi liên tiếp 4 kỳ thi khác vào tuần tới, trong đó có kỳ thi Đại học Sư phạm (ngày 5/6), kỳ thi THPT Công lập Sở GDĐT Hà Nội chuyên Hà Nội-Amsterdam. (8/6) đến 10) và Nguyễn Tất Thành (15/6). Nữ sinh đã ngừng luyện tập cách đây vài ngày và chủ yếu ôn lại văn bản để tránh căng thẳng.

“Mục tiêu cao nhất của em là học chuyên ngành ngoại ngữ nên hiện tại em rất quyết tâm. Ước mơ của em là được du học Đức”, Chi nói.

Thí sinh sẽ làm bài thi vào lớp 10 trường THPT Ngoại ngữ vào sáng ngày 1/6. hình ảnh: sạch hàng

Không quá lo lắng nhưng Guo Ying, học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm, cũng tỏ ra lo lắng vì đây là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đầu tiên và số lượng thí sinh “không hề ít”.

Nam sinh bày tỏ mong muốn được vào lớp học tiếng Anh. Sau ngày hôm nay em phải thi thêm 4 môn nữa như Chi. Vì đặt mục tiêu sớm nên ngay từ đầu năm, bố mẹ Nam đã đầu tư cho Nam học thêm văn, toán và tiếng Anh.

Đối với các môn chuyên môn, Quốc Anh tự tin nhất ở các bài tập phát âm và tìm trọng tâm từ; bạn sẽ thường bị mất điểm khi nối đoạn văn với văn bản. Cách đây 3 tuần, nam sinh đạt điểm IELTS 8.0 và được nhận thẳng vào trường THPT Đoàn Thị Điểm.

“Điều này giúp em giảm bớt căng thẳng cho kỳ thi sắp tới vì ít nhất em cũng chắc chắn đỗ vào trường tốt”, Nan nói.

TS Hoa Ngọc Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, cho biết, năm nay trường nhận hơn 4.000 hồ sơ đăng ký thi vào lớp 10, có nhiều gia đình nộp 2-3 nguyện vọng nhưng chỉ được chọn một. Vì vậy, số lượng học sinh thi ngày nay là khoảng 3.300, ít hơn vài trăm so với những năm trước.

Trước đó, nhà trường công bố lớp chuyên Pháp có tỷ lệ cược cao nhất, tiếp theo là lớp tiếng Trung với tỷ lệ lần lượt là 1/10, 8 và 1/10. Xếp thứ ba là lớp học tiếng Hàn với tỷ lệ 1/9. Năng lực cạnh tranh của các lớp còn lại khoảng 1/5,5-1/7,5.

Thí sinh sẽ làm bài thi tuyển sinh lớp 10 trường THPT Ngoại ngữ vào sáng ngày 1/6. Ảnh: Thanh Hàng

Thí sinh sẽ làm bài thi vào lớp 10 trường THPT Ngoại ngữ vào sáng ngày 1/6. hình ảnh: sạch hàng

Kỳ thi ngoại ngữ lớp 10 sẽ chỉ tổ chức vào sáng 1/6. Các môn thi gồm ngoại ngữ, toán và khoa học tự nhiên, văn học và khoa học xã hội.

Đối với các môn ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn tùy theo chuyên ngành. Bài thi này có hai hình thức: câu hỏi trắc nghiệm và bài luận, thời gian làm bài là 90 phút.

Hai môn còn lại được kiểm tra trong 55 phút mỗi môn. Văn học và khoa học xã hội nói riêng có các bài luận và phần trắc nghiệm, trong khi toán và khoa học hoàn toàn là trắc nghiệm.

Điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn thi, trong đó điểm môn ngoại ngữ nhân 2, điểm tối đa là 40 điểm.

Kết quả thi sẽ được trường ngoại ngữ công bố trước ngày 30/6. Năm ngoái, điểm chuẩn của trường vào khoảng 22,34-25,42, trong đó điểm cao nhất là các lớp chuyên Anh.

sạch hàng


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *