Cứng rắn với TikTokcachep66666 vì lén quay phim phụ nữ trên bãi biển để thu hút lượt xem

Cứng rắn với TikTokcachep66666 vì lén quay phim phụ nữ trên bãi biển để thu hút lượt xem

Nạn nhân ngã xuống đất

Mới đây, tài khoản TikTok có tên “Bạn của Sơn Tùng M-TP” (user: cachep66666) lan truyền hàng trăm video, trong đó có nhiều cảnh thân mật của giới trẻ. Mạng xã hộiHiệp hội này tự ý tìm kiếm lượt xem, lượt thích và lợi nhuận, gây phẫn nộ trong dư luận.

Theo nhiều nạn nhân, người quản lý, quay và phát tán video trên kênh TikTok “Những người bạn thử nghiệm Sơn Tùng M-TP” tên là Lê Trọng T., quê ở TP.HCM. hoà bình.

Đối tượng thường xuyên đến các bãi biển nổi tiếng như Sầm Sơn, Hạ Long, Cát Bà… và lén chụp ảnh các cô gái trẻ đang bơi trong trang phục áo tắm mà không được phép. Điều đáng nói là trong các video do T. thực hiện có rất nhiều cảnh quay các cô gái bị quay lén từ xa, thậm chí cả bộ phận nhạy cảm của cô gái cũng được phóng to ở cự ly gần.

Kênh TikTok cachep66666 có nhiều video quay cảnh các cô gái trẻ bị quay lén mà không xin phép. (ảnh chụp màn hình)

Trong các video được đăng tải, T. thường đóng vai một người dùng Douyin tự nhận là “chuyên phỏng vấn”. Người này sử dụng hàng loạt câu hỏi để thu hút sự chú ý của nạn nhân và mang đến sự bất ngờ cho nạn nhân chứ không phải là những câu trả lời nhanh chóng như: : “Xin hãy dành chút thời gian để trả lời” Hãy hỏi tôi một câu, ai là người nổi tiếng mà bạn muốn gặp nhất? hay “Nếu được đi ăn/đi chơi cùng một nam ca sĩ nổi tiếng, bạn sẽ chọn ai? “.

Lời nói và hành động của anh ta rất phức tạp, khi các cô gái đang bối rối chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì T. đã chủ động bật camera để thực hiện “ý đồ đen tối” của mình và ghi lại cảnh nhạy cảm của các cô gái mặc bikini. .

Không khó để nhận ra TikToker này chỉ cố tình tạo ra tình huống hỏi đáp để bắt chuyện. Tính đến nay, “Những người bạn của Sơn Tùng M-TP” đã quay và lan truyền hơn 700 video ngắn chứa hình ảnh các cô gái trên Douyin, trong đó có nhiều cảnh riêng tư, nhạy cảm.

Không chỉ vậy, trên kênh Douyin còn có những clip quay lén người lạ. Dù đứng rất xa nhưng người này đã dùng điện thoại có chức năng zoom để cố tình chụp cận cảnh ngực 1, 3 của nhiều cô gái trên bãi biển, trông rất phản cảm.

Bạn của TH ở Hà Nội chính là nạn nhân của vụ quay lén lén lút này của Tiktoker ở Bãi Đông-Nghi Sơn-Thanh Hóa. Ngày 25/3/2024, T. tung 3 clip liên tiếp và nhận được rất nhiều lượt tương tác.

Sau đó, nạn nhân yêu cầu T. xóa nội dung trên nhưng đối tượng không xóa, thậm chí còn tỏ thái độ đùa giỡn khi TH đăng cảnh cáo nhóm trên Facebook thì anh ta đáp lại và đe dọa nạn nhân sẽ trả thù.

“Sau chuyến đi trở về, tôi cảm thấy rất bất ổn và lo lắng. Mỗi ngày tôi đều lo lắng về đoạn video lan truyền chóng mặt trên Internet và về việc T bị trả thù. Cuộc sống của tôi đã thay đổi đáng kể và tôi đang phải chịu đựng sự căng thẳng, lo âu chỉ trong 1 năm. Tôi sụt 4 kg trong một tuần”, sau khi T. dọa trả thù tôi. Tôi cũng từng bị tấn công bằng những bình luận trên trang Tiktok và Facebook cá nhân của mình, đồng thời công việc của tôi đã bị hủy bỏ vì vấn đề sức khỏe và tinh thần. “ – TH chia sẻ.

Tương tự, một người bạn Hàn Quốc đăng ảnh nhạy cảm lên Douyin khi chụp ảnh cùng người thân tại bãi biển Cát Cò 1, đảo Cát Bà vào sáng 19/5/2024. Bạn bè ở trụ sở đã liên hệ với người này để xóa video nhưng video vẫn chưa bị xóa và vẫn thu hút hàng triệu lượt xem, trong khi người này vẫn tiếp tục đăng video về các nạn nhân khác.

Hầu hết các cô gái trẻ trong clip đều không đồng tình để bị quay phim và che đi phần nhạy cảm của mình nhưng T. vẫn cố tình quay lại và đăng tải lên TikTok của mình. (ảnh chụp màn hình)

HQ tiết lộ thêm, cô rất sốc vì không hề biết mình bị chụp lén cho đến khi được nhiều bạn bè trên Douyin cảnh báo và người quen liên lạc.

“Sự việc này khiến tôi rất buồn và sợ hãi vì tôi mới nhận việc, sự việc này ngày càng trở nên phổ biến, khiến tất cả đồng nghiệp của tôi đều biết, khiến tôi rất ngại khi đến công ty”, anh nói. trụ sở cho biết.

Các nạn nhân cho biết họ thường phải đối mặt với những hậu quả nặng nề về tâm lý, cảm thấy bị xâm phạm, mất đi sự riêng tư, bị kỳ thị, chế giễu, bị ảnh hưởng danh dự, nhân phẩm. Ngoài ra, cuộc sống của họ sẽ bị ảnh hưởng, bị bạn bè, người thân, đồng nghiệp trêu chọc, điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc, học tập và đời sống cá nhân của họ.

Có thể tiến hành tố tụng hình sự

Trước tình trạng vi phạm hình ảnh lâu dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng, quyền riêng tư và ảnh hưởng nặng nề về tâm lý, nhiều nạn nhân đã tìm đến và yêu cầu Douyin xóa video về bản thân và đồng nghiệp. Nó phụ thuộc vào cơ quan chức năng. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn không chịu hợp tác, thậm chí còn đe dọa, lăng mạ nạn nhân. – Dù có chuyện gì xảy ra tôi cũng sẽ trả thù cho anh. ĐƯỢC RỒI “Nếu bạn ổn, hãy kiện.”

Đến chiều 30/5, T. tiếp tục tung video nhạy cảm của các cô gái trẻ, thậm chí còn phát sóng trực tiếp dòng chữ “Ra biển hít thở không khí trong lành”, thách thức dư luận và pháp luật.

TikToker T. cá chép đe dọa nạn nhân bằng những tin nhắn tục tĩu, thách thức. (Ảnh: Ảnh chụp màn hình do nạn nhân cung cấp)

Luật sư Wu Tingde, Phó Giám đốc Công ty Luật Đông Nam Á, trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương rằng, theo Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015, việc bất kỳ cá nhân, tổ chức nào sử dụng hình sự của người khác là vi phạm pháp luật. hình ảnh trừng phạt Bất cứ ai đăng hình ảnh lên mạng xã hội hoặc vì bất kỳ mục đích nào mà không có sự cho phép của người đăng hình ảnh đều phạm tội vi phạm pháp luật.

Tùy theo mục đích, mức độ hành vi, những người lén chụp ảnh người khác hoặc sử dụng hình ảnh của họ có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự.

Về quản lý, người thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được phép hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật theo quy định tại Điều 102, Khoản 3, Điểm e, Nghị định số 15/2020/ND -CP quy định mức phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.

“Trong trường hợp này, thông tin của tổ chức, cá nhân có thể là hình ảnh hoặc video của cá nhân đó. Vì vậy, hành vi sử dụng hình ảnh, video của tổ chức, cá nhân đó giống như trường hợp của TikTok. cachep66666 -” Sơn Tùng M -Bạn TP “Có thể bị phạt từ 10 đến 20 triệu đồng”luật sư Võ Đình Đức phân tích.

TikToker đã không hợp tác với các nạn nhân mặc dù họ yêu cầu xóa video. (Ảnh: người dân cung cấp)

Liên quan đến các vụ án hình sự, luật sư Wu Tingde cho rằng, với mục đích lăng mạ người khác, việc lén ghi hình, phát tán hình ảnh, video đời sống cá nhân, xâm phạm nghiêm trọng nhân phẩm, uy tín của người khác, hạ thấp uy tín cá nhân có thể cấu thành tội phạm. Theo Điều 155 Bộ luật Hình sự 2017 được sửa đổi, bổ sung năm 2015, sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “xúc phạm người khác”.

Theo Điều 155 khoản 1, có thể phạt cảnh cáo và phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng hoặc cải tạo không giam giữ đến 3 năm. Nếu nạn nhân bị rối loạn tâm thần và hành vi từ 11% đến 45% thì áp dụng Điều 2 và phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Nếu gây rối loạn tâm thần và hành vi cho 46% nạn nhân trở lên thì áp dụng Điều 3 và hình phạt từ 2 đến 5 năm tù.

Trong số đó, những người bí mật chụp ảnh, lưu trữ, phổ biến, trao đổi, bán hoặc phổ biến những hình ảnh, video được chụp ảnh bí mật có nội dung nhạy cảm của người khác có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội phổ biến văn hóa phẩm tục tĩu. “Bộ luật Hình sự đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017, với mức hình phạt tối đa lên tới 15 năm.

Luật sư Võ Đình Đức cho biết thêm, những cá nhân có hình ảnh được quay lén, sử dụng trái phép có thể yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cơ quan quản lý TikTok chặn vĩnh viễn kênh này. Ngoài ra, xét về mặt đạo đức, hành vi của TikTokcachep66666-T. phải bị lên án, cơ quan chức năng cần can thiệp và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật để tránh những hậu quả tiêu cực cho xã hội.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *