Bước tiến mới trong điều tra vụ án Fuku Sơn, Thuận An – BBC Việt Nam

Bước tiến mới trong điều tra vụ án Fuku Sơn, Thuận An – BBC Việt Nam

Nguồn hình ảnh, cảnh sát

Ảnh chụp, ông Nguyễn Văn Hậu (Hậu Pháo) – Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn; ông Nguyễn Duy Hùng (từ trái sang), Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn;

Bộ Công an vừa thông báo, trong quá trình điều tra vụ án Tập đoàn Thuận An, Tập đoàn Phú Sơn, một số lượng lớn tài sản, tang vật đã bị thu giữ và một nhóm công an bị đưa vào “lò nướng”.

Điều này được Thiếu tướng Huang Yingquan, Phó Giám đốc Văn phòng Bộ Công an, công bố tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ ngày 1/6 khi được hỏi về những vụ việc lớn được dư luận quan tâm.

Đại diện Bộ Công an cho biết, hơn 300 tỷ đồng, gần 2 triệu USD, hơn 500 lượng vàng, hơn 1.000 sổ đỏ đã bị thu giữ trong đợt này, 23 bị cáo trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Phật Sơn đã bị bắt giữ. bị truy tố và giam giữ. Công ty Cổ phần, do ông Nguyễn Văn Hậu (còn gọi là Hậu Pháo) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Đối với các vụ việc liên quan đến Tập đoàn Thuận Anh, ông Hoàng Anh Tuyên cho biết đã khởi kiện 8 bị cáo và thu hồi hơn 40 tỷ đồng. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang mở rộng phạm vi điều tra để làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình đấu thầu và thực hiện các dự án của tập đoàn, đồng thời đang thu hồi toàn bộ tài sản cho đất nước; .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *