‘Thử’ súng mua trên mạng giết chết bạn có thể lãnh 14 năm tù

‘Thử’ súng mua trên mạng giết chết bạn có thể lãnh 14 năm tù

Lợi và nhóm bị cáo liên quan đến việc bắn bạn bằng súng mua trên mạng – Ảnh: AN LONG

Ngày 31/5, TAND tỉnh Long An tuyên phạt Phạm Ngọc Lai (21 tuổi, quê Tứ Tú, Long An) 14 năm tù về tội Giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, Lợi làm nghề cắt tóc. Giữa tháng 6/2023, Lợi đặt mua một chiếc trên mạng xã hội súng Lưỡi lăn, vũ khí có chức năng tương đương vũ khí quân dụng, có 4 viên đạn trị giá 2 triệu đồng, được giấu trong phòng trọ ở xã Nhị Thành.

Sau đó, Lợi đưa súng cho Lê Huỳnh Gia Bảo, 20 tuổi, ngụ quận Thủ Thừa, Long An và Nguyễn Thị Hồng An, 20 tuổi, ngụ TP Tân An, Long An.

Khoảng 22h30 ngày 16/6/2023, Đinh Thành Thái (21 tuổi, huyện Cần Đước, TP. Long An), TMT, Bảo, An và những người khác mời Lợi vào phòng trọ. uống.

Khi T. vào phòng Lợi xin điếu thuốc, Lợi rút súng đưa cho T. rồi hai người đùa giỡn với nhau. T. ngó đầu về phía Lợi định bắn nhưng không được nhưng phát thứ hai lại nổ.

Lợi thấy viên đạn găm vào đầu T. thì hét lên và đưa T. đi cấp cứu. Sau đó, Tay vào phòng, quấn súng vào áo rồi ném qua hàng rào khu nhà trọ.

Với hành vi trên, Tài còn bị tuyên phạt 6 năm tù về tội Che giấu tội danh. Bảo và An đều bị tuyên phạt 6 tháng tù treo, phạt tù treo vì không khai báo tội phạm.

cho công việc buôn bán súngDo Li không biết lý lịch người thân và không còn lưu giữ thông tin người bán súng, vận chuyển súng nên cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xác minh, xử lý vụ việc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *