Quảng Nam yêu cầu không tụ tập đông người khi “Sư Minh Nhi” đi ngang qua

Quảng Nam yêu cầu không tụ tập đông người khi “Sư Minh Nhi” đi ngang qua

Chiều ngày 30/5, Văn phòng UBND tỉnh Tỉnh Quảng Nam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bử ký văn bản về thực hiện quản lý nhà nước về công tác Phật giáo trên địa bàn tỉnh với Công an tỉnh Quảng Nam, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND các huyện , thị xã, thành phố. Theo thông tin chính thức, mới đây trên mạng xã hội lan truyền một số bức ảnh được gọi là ” Giải thích thứ baMang dáng dấp của một tu sĩ Phật giáo, đi bộ từ nam ra bắc và ngược lại, thu hút sự chú ý của dư luận.

Vào ngày 16 tháng 5, Ủy ban Tôn giáo của Hội đồng Nhà nước đã ban hành “Trả lời về việc thực hiện công tác quản lý quốc gia liên quan đến Phật giáo Tây Tạng”. Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin ông Thích Minh Tuệ không nhà sư Thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Quảng Nam yêu cầu không tụ tập đông người khi “Sư Minh Nhi” đi ngang qua

Đây là lần thứ tư ông Thích Minh Tuệ thực hành “Hành Đầu Đà” từ nam ra bắc, từ nam ra bắc, thu hút sự chú ý của đông đảo quần chúng, có khi lên tới hàng trăm người. Ảnh hưởng đến an toàn, trật tự, giao thông ở một số tỉnh, thành phố.

Nhóm tiếp theo là các Phật tử, những người tò mò và các nhóm TikTokers, YouTuber quay clip, phát sóng trực tiếp trên các trang mạng xã hội nên có rất nhiều bình luận từ các hướng khác nhau.

Làm theo chỉ dẫn ủy ban tôn giáo chính phủĐể tích cực thống nhất, triển khai công tác quản lý, an ninh, trật tự của ông Thích Minh Xuệ ở tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Bộ Nội vụ chủ động, khẩn trương trao đổi với Ban Chấp hành GHPGVNTN Tăng đoàn tỉnh Quảng Nam hướng dẫn Tăng ni, Phật tử tu tập theo lời Phật dạy; tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tu tập của mọi người nhưng bảo đảm đúng pháp luật.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam giao cơ quan công an phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan bảo đảm an ninh trật tự; không cho người dân tụ tập, gây cản trở, ảnh hưởng an toàn giao thông, gây phức tạp trật tự công cộng khi ông Thích Minh thứ ba đi qua tỉnh này.

Đặc biệt, không để các thế lực xấu lợi dụng, kích động, gây chia rẽ tôn giáo và phạm tội trái pháp luật. Đồng thời, không tạo cơ hội cho những phần tử vô pháp luật lợi dụng tuyên truyền, kích động để gây bất ổn xã hội.

Đối với UBND các khu vực, thị xã, thành phố nơi dự kiến ​​bầu ông Thích Minh Tuệ phải xây dựng và triển khai kế hoạch, chương trình cụ thể. đảm bảo an ninh trật tựkhông để tụ tập đông người gây ùn tắc, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Ngoài ra, chúng tôi kêu gọi các chức sắc, tín đồ và quần chúng không tụ tập đông người ở nơi công cộng, gây cản trở giao thông, trật tự công cộng tại địa phương.

Tính đến chiều nay (30/5), “Thầy Thích Minh II” đang đi qua tỉnh Thừa Thiên-Huế để thực hành pháp môn “Hình Đạo Đà” và dự kiến ​​sẽ đến tỉnh Quảng Nam vào khoảng đầu tháng 6.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *