Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo về “số phận” Trường Quốc tế Mỹ tại Việt Nam

Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo về “số phận” Trường Quốc tế Mỹ tại Việt Nam

Chiều 31/5, tại phiên họp thường kỳ tháng 5 về tình hình kinh tế – xã hội khu vực, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mùi đã chỉ đạo các vấn đề liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo có quyết định phù hợp về việc có tồn tại trường này hay không.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mùi chỉ đạo tại cuộc họp chiều 31/5

“Đừng để trường này không đủ điều kiện hoạt động, chúng tôi đã đình chỉ hoạt động nhưng phụ huynh lại nói con họ không có chỗ đăng ký, điều này sẽ khiến phụ huynh bức xúc” – Chủ tịch UBND TP.HCM nói và yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ báo cáo sớm nhất tình hình hoạt động của các trường quốc tế và tư thục để có hướng dẫn chung.

Tại cuộc họp báo thường kỳ sau đó, ông Hồ Xin Minh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết Sở đã hợp tác với các nhà đầu tư và quyết định tạm dừng tuyển sinh tại Trường Quốc tế Mỹ tại Việt Nam.

Bộ cũng yêu cầu nhà đầu tư phải đáp ứng đủ điều kiện để tổ chức hoạt động trước ngày 15/6. Sau ngày 15/6, nếu các trường không đáp ứng điều kiện này, ngành sẽ kiến ​​nghị UBND TP.HCM quyết định tạm dừng hoạt động giáo dục.

Nếu nhà đầu tư đáp ứng đủ điều kiện trong thời gian đóng cửa, họ sẽ yêu cầu các trường học được phép hoạt động trở lại.

Ông Ming cũng cho biết hiện tại mỗi khu học chánh đều đang triển khai kế hoạch tuyển sinh đầu vào tại địa phương. Đối với lớp 1 và lớp 6, ưu tiên học sinh có hộ khẩu thường trú tại khu vực và trẻ em học tập tại khu vực. Sau hai chủ đề ưu tiên này thì đến các trường hợp khác.

Ông Ming cho biết thêm, đối với một số trường, Bộ Giáo dục đã có văn bản quyết định không phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh vì không đáp ứng đủ điều kiện tổ chức hoạt động. Thông tin về các trường đã được đăng tải trên website thông tin của Bộ để phụ huynh tham khảo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *