“Một số khách sạn mini ở Hà Nội phải có công an canh gác không cho người vào”

“Một số khách sạn mini ở Hà Nội phải có công an canh gác không cho người vào”

Chiều 11/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày ý kiến ​​về việc giải thích, chấp thuận, sửa đổi dự thảo “Luật Thủ đô” (sửa đổi).

Sau khi được nghiệm thu, sửa đổi, dự thảo luật vẫn giữ nguyên bố cục 7 chương, 54 điều. So với dự thảo luật trình Quốc hội hồi đầu năm, 36/54 điều đã được chấp thuận, sửa đổi về mặt nội dung. Và công nghệ. Phiên thứ 7.

Theo báo cáo cơ quan này giải thích và tiếp nhận, một trong những điểm mới của dự thảo luật là quy định các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Chiều 11/6, phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Ảnh: Hồng Phong).

Dự thảo sửa đổi “Luật Thủ đô” nêu rõ, Hội đồng nhân dân thành phố có thể quy định mức phạt cao hơn nhưng không vượt quá hai lần mức phạt chung do Chính phủ quy định và không vượt quá mức phạt tối đa quy định tại Luật Xử lý. của các vi phạm hành chính. Hàng loạt vi phạm hành chính tương ứng.

Mức phạt nêu trên áp dụng đối với văn hóa, quảng cáo, đất đai, xây dựng, phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm, giao thông đường bộ, bảo vệ môi trường, trật tự công cộng, an sinh xã hội và các lĩnh vực khác của thành phố.

Trong dự thảo luật sửa đổi, cơ quan soạn thảo cũng đề xuất, khi thật cần thiết, để bảo đảm an toàn, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND các cấp có thể áp dụng biện pháp yêu cầu tạm dừng quyền lực. cung cấp và cung cấp nước. Cung cấp dịch vụ cho công trình xây dựng không có quy hoạch và xin phép.

Đối với những người thực hiện dự án xây dựng đã được phê duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy mà không có giấy chứng nhận và hồ sơ phê duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy; Đề nghị cắt điện, nước đối với các ngành kinh doanh dịch vụ vũ trường, dịch vụ karaoke không đáp ứng đủ điều kiện về phòng cháy và an toàn phòng cháy chữa cháy.

Một số khách sạn mini ở Hà Nội phải có công an canh gác không cho người vào - 2

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Thị Thanh (Ảnh: Hồng Phong).

Dự thảo luật hướng dẫn HĐND TP Hà Nội quy định cụ thể tình trạng hồ sơ, thẩm quyền nộp hồ sơ và biện pháp thi hành việc tạm dừng cấp điện, cấp nước.

Bình luận về nội dung này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Thị Thanh nhìn nhận đây là vấn đề hết sức bức xúc trên thực tế.

“Có một số hộ dân trong chung cư cố tình xâm phạm, không quý trọng mạng sống của mình. Người dân sống trong chung cư đó có bị cắt điện, nước không?”, ông Thanh hỏi.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cho rằng việc xây nhà quá cao tầng không đảm bảo điều kiện phòng cháy, chữa cháy, biện pháp dừng thi công tốt nhất là cắt điện, cắt nước.

Ông cũng liệt kê ngay một số dự án, khách sạn mini ở Thạch Thất gần Đại học Quốc gia Hà Nội phải có công an bảo vệ và có biện pháp ngăn chặn người vào vì rất khó xử lý người đã vào rồi.

Một số khách sạn mini ở Hà Nội phải có công an canh gác không cho người vào - 3

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Kế Định (Ảnh: Hồng Phong).

“Chúng ta phải cắt điện, nước để người dân không vào được”, ông Thành đề xuất trao cho Hà Nội quyền đó mà chỉ có chủ tịch xã, chủ tịch huyện, chủ tịch thành phố mới quyết định được.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Kế Định cho rằng quy định này về cơ bản được các đại biểu ủng hộ. Nhưng ông yêu cầu cơ quan soạn thảo làm rõ đây là biện pháp hành chính hay biện pháp ngăn chặn.

Ông Ding cho rằng, đây nên gọi là biện pháp phòng ngừa vì pháp luật đã quy định rõ ràng về mức xử phạt vi phạm hành chính.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *