Thông tin mới về tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ mũi ở TP HCM

Thông tin mới về tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ mũi ở TP HCM

Vụ việc xảy ra tại thẩm mỹ viện Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế Bệnh viện Thái Lan (86-88 Bến Nghé, P. Pasteur, Q.1).

Bệnh nhân NTTH (sinh năm 1991) đến phòng khám nói trên vào lúc 10h ngày 4/6 để được tư vấn nâng mũi bằng chất liệu silicone và sụn tai. Lúc 14h, tai bệnh nhân được gây tê bằng lidocain 2%.

Thẩm mỹ viện nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: ĐĐ

Khoảng 5-7 phút sau khi gây mê, bệnh nhân xuất hiện tê quanh miệng, đắng miệng, mờ mắt, mạch nhanh, huyết áp thấp và các triệu chứng khác, nghi ngờ sốc phản vệ.

Bác sĩ ngoại trú thực hiện hồi sức chống sốc và được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 để cấp cứu. Bệnh nhân hôn mê sâu, khó đo huyết áp, khó phát hiện mạch nhẹ, suy hô hấp, phải đặt nội khí quản và thông khí da, niêm mạc, cảm lạnh. tay chân, nhịp tim nhanh, bụng mềm.

Trong bệnh viện, bệnh nhân được đặt máy thở và dùng thuốc vận mạch, nhưng sau đó phải hồi sức để ngừng chu kỳ hô hấp. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực và chống độc để tiếp tục điều trị bằng thuốc vận mạch liều cao, chạy VA-ECMO và tiếp tục thở máy qua đặt nội khí quản.

Tuy nhiên, do tình trạng nặng nên bệnh nhân tử vong vào lúc 10h15 đêm hôm đó.

Phòng khám do bác sĩ Trình Minh Tranh đứng đầu, có chuyên môn kỹ thuật và được Bộ Y tế cấp giấy phép khám bệnh, chữa bệnh.

Hiện Thanh tra Cục Y tế đang phối hợp với Cảnh sát 1 tiếp tục làm rõ vụ việc.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *