Sáng sớm nay Hà Nội sẽ có mưa vừa đến mưa to đến rất to ở Hà Nội, kèm theo sấm sét

Sáng sớm nay Hà Nội sẽ có mưa vừa đến mưa to đến rất to ở Hà Nội, kèm theo sấm sét

Sáng 5/6, Hà Nội mưa to, kèm sấm sét – Nguồn ảnh: NAM TRẦN

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 5/6, ở nội thành Hà Nội có mưa vừa. mưa rào Âm thanh rất lớn.

Người dân choáng váng vì sấm sét

Bão di chuyển từ Tây Nam Hà Nội vào trung tâm thành phố sấm sét Diễn biến sáng nay khiến nhiều người bất ngờ.

Theo thống kê của Trung tâm Mạng lưới Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn), sáng nay sấm sét đã xảy ra ở nhiều nơi tại các tỉnh phía Bắc.

Tính đến 6h50, trung tâm ghi nhận 683 đợt sét đánh, trong đó có 460 sét đánh xuống đất.

hiện hữu khu vực Hà Nội Sấm sét xuất hiện ở nhiều nơi. Sấm sét đặc biệt dữ dội ở vùng Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa.

Bản đồ phân bổ sét tại Hà Nội sáng 5/6 - Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Bản đồ phân bổ sét tại Hà Nội sáng 5/6 – Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Cục Khí tượng dự báo, trong 3 giờ tới, khu vực trung tâm Hà Nội và các vùng lân cận tiếp tục có mưa vừa đến to, lượng mưa phổ biến từ 30 – 50 mm, có nơi vượt quá 70 mm.

Cảnh báo cho biết lượng mưa có thể gây ngập lụt ở nhiều đường phố nội thành, với độ sâu nước thường lên tới 20-30 cm.

Đáng chú ý, một số tuyến đường có thể bị ngập sâu từ 30-50 cm như Thụy Khuê, Vương Thừa Vũ, Quan Nhân, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi, ngã tư Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, Dương Thành – Bát Đàn. giao lộ – He Ya, Yang Dingyi…

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đêm qua, khu vực miền núi phía Bắc và miền Trung sẽ có mưa rào, giông, có mưa to đến cực to ở một số địa phương như: Bản Giang (Lai Châu) 170 mm, Chun Minh (Hà Giang) 166 mm, Gia Phú (Lào Cai) 130mm, Hồng Ca (Yên Bái) 127mm, Cần Yên (Gao Bang) 93mm…

Dự báo từ hôm nay đến đêm 6/6, khu vực phía Bắc và TP Thanh Hóa sẽ có mưa vừa, mưa to, dông. Tính chung, các địa phương có lượng mưa cực lớn từ 40 độ trở lên. -120 mm, và ở một số khu vực sẽ có hơn 200 mm.

Từ đêm nay đến đêm 6/6, khu vực Nghệ An sẽ có mưa vừa, mưa to và dông cục bộ, lượng mưa phổ biến từ 40 – 70 mm, có nơi trên 100 mm. .

Ngăn chặn nguy cơ lũ quét, lở đất Lũ lụt xảy ra ở vùng núi, vùng trũng và khu vực đô thị.

Khi có giông bão, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió mạnh có thể xảy ra.

Việt Nam hứng chịu khoảng 2 triệu vụ sét đánh mỗi năm

Theo Tổng cục Khí tượng Thủy văn, mưa dông thường xảy ra khi trời mưa. Sấm thường xuất hiện vào đầu mùa mưa sau một thời gian nắng nóng và khô hạn.

Việt Nam nằm trong tâm giông châu Á – một trong ba tâm giông lớn của thế giới, có hoạt động giông mạnh mẽ. Việt Nam có mùa giông kéo dài, trung bình mỗi năm có 100 ngày giông và 250 giờ giông. Việt Nam hứng chịu tới 2 triệu vụ sét đánh mỗi năm. Tần suất sét cao hơn ở khu vực miền núi, Bắc Trung Bộ và đồng bằng Nam Bộ.

Về cách phòng tránh sét đánh, các chuyên gia khí tượng khuyến cáo không nên sử dụng điện thoại di động khi ra ngoài hoang dã, vì điện thoại di động là thiết bị thu có thể thu hút sét hoặc sử dụng cuốc, xẻng bằng kim loại. Người dân không nên trú dưới những cây lớn mà gần cột thu lôi. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn nên nằm xuống hoặc ngồi sát đất, bạn sẽ ít bị ảnh hưởng bởi sét hơn so với khi đứng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *