Nữ sinh phải thi một mình trong phòng

Nữ sinh phải thi một mình trong phòng

Thành phố Hồ Chí MinhVới 24 thí sinh mỗi phòng, Haiyan phải một mình thi lớp 10.

Sáng 5/6, gần 98.700 thí sinh trên địa bàn TP.HCM đã hoàn thành thủ tục dự thi tuyển sinh lớp 10 công lập. Đến địa điểm thi ở trường THCS Colette (quận 3), Võ Ngọc Hải Yến, học sinh trường Thăng Long, ngạc nhiên khi thấy mình phải ngồi một mình trong phòng.

“Khi nhìn danh sách phòng thi dán trên bảng trưng bày, tôi thấy mình là người duy nhất trong phòng và cảm thấy rất lo lắng”, nữ sinh chia sẻ. Được sự động viên của hai thầy cô, em đã ổn định được tâm lý và phấn đấu đạt được kết quả tốt trong kỳ thi ngày mai.

Haiyan cho biết, ước muốn đầu tiên của cô là được vào trường THPT Nguyễn Anh Ninh, còn mong muốn thứ hai và thứ ba là được vào trường Sương Nguyệt Ánh và Ngô Gia Tú.

Ông Chen Mengxiong, người phụ trách trung tâm khảo thí cho biết nguyên nhân là do Chân Tử Đan đứng cuối danh sách thí sinh. Sau khi chia mỗi phòng cho 24 đứa trẻ, chỉ còn lại đồng yên. Điều này tuy hiếm nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra trong các kỳ thi lớp 10.

Sáng 5/6, giám thị gửi thể lệ thi cho Haiyan. hình ảnh: Lê Nguyên

Một trường hợp khác bố trí phòng thi riêng là trường hợp của học sinh Trường THCS Colette Quách Võ Gia Hân. Nguyên nhân là do chị Hàn bị trật khớp tay cách đây 4 ngày và hiện tại không thể tự viết bài được.

“Với sự động viên của mọi người, hôm nay em tự tin hơn và sẵn sàng cho kỳ thi ngày mai”. Cô Han cho biết em hy vọng sẽ lần lượt vào trường THPT Marie Curie, THPT Nguyễn Thị Dui và THPT Lê Thị Hồng Gan.

Người phụ trách trung tâm thi cho biết, phòng thi có gần 400 thí sinh, có 18 phòng thi chính thức và 3 phòng thi dự bị. Gia Han sẽ được bố trí một phòng thi riêng và có thể sao chép bài thi cho cô. Toàn bộ quá trình được ghi lại âm thanh và video. Về nguyên tắc, những người ghi chép không có chuyên môn về văn học, toán học hoặc tiếng Anh.

Năm nay, TP.HCM có 6 thí sinh lọt vào danh sách rút gọn ở hạng mục này.

Jahan bị trật khớp cánh tay phải và sẽ phải ngồi trong phòng khám riêng trong hai ngày tới. Ảnh: Lê Nguyên

Jahan bị trật khớp cánh tay phải và sẽ phải ngồi trong phòng thi riêng trong hai ngày tới. hình ảnh: Lê Nguyên

Nhìn chung, nhiều thí sinh làm bài thi với thái độ thoải mái. Để được vào trường THPT Lê Quý Đôn, một trong những ngôi trường tốt nhất thành phố, Nguyễn Minh Thái, trường THCS Lê Quý Đôn cho biết, tháng qua, em thường xuyên thức đến 3 giờ sáng và dậy lúc 6 giờ sáng. Đi xem xét vào ngày hôm sau. Đến nay, Thy vẫn tự tin vì đã có sự chuẩn bị kỹ càng.

“Mấy ngày nay em học không nhiều nhưng hôm nay em sẽ thư giãn, đi ngủ sớm và ăn canh đậu đỏ để cầu may mắn”.

Khánh Han, trường THCS Colette không tự tin lắm về môn văn và hy vọng bài thi sẽ liên quan đến chương trình giảng dạy. những ngôi sao xa xôi hoặc đội tàu đánh cá. Đây là hai tác phẩm được tôi đánh giá nhiều nhất. Mục tiêu của nữ sinh là vào được trường top đầu – THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhưng áp lực không nhiều.

“Nếu không may mắn, học ở trường Marie Curie hay trường Nguyễn Ninh là ý tưởng không tồi”, Han nói.

Năm nay, gần 98.700 học sinh TP.HCM đăng ký dự thi vào lớp 10, tranh tài hơn 77.300 chỗ. Tỷ lệ chấp nhận là khoảng 80%, tương đương hàng năm.

Người dẫn đầu là trường THPT Nguyễn Hữu Huân – 1/3.22. Tiếp theo là trường THPT Hồ Thị Bi, chiếm 1/3. Ngược lại, có 26 trường có tỷ lệ nhỏ hơn 1, phần lớn nằm ở khu vực ngoại thành.

Lịch thi vào lớp 10 TP.HCM như sau:

ngày thi chủ đề thời gian để làm bài tập về nhà Bây giờ là lúc phải đi làm
6/6 văn học 120 phút 8 giờ
ngoại ngữ 90 phút 2 giờ chiều
7/6 toán học 120 phút 8 giờ
Tính chuyên môn hóa và toàn diện 150 phút 2 giờ chiều

Lê Nguyên


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *