Trong hai tuần hành động, năm nhóm công tác đặc biệt đã đưa ra gần 1.500 khoản tiền phạt và tạm giữ 459 phương tiện.

Trong hai tuần hành động, năm nhóm công tác đặc biệt đã đưa ra gần 1.500 khoản tiền phạt và tạm giữ 459 phương tiện.

Vừa qua, Công an Hà Nội đã thành lập 5 tổ công tác chuyên trách, gồm cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động, để phối hợp với cảnh sát khu vực tăng cường kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đô thị, ngăn ngừa ùn tắc, tai nạn giao thông.

Bắt đầu từ 16h ngày 16/5, tổ công tác sẽ đồng loạt tiến hành kiểm tra trọng điểm, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật như xe máy không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá giới hạn quy định. số tiền quy định. Đám đông, quay gấp, đánh đu; người lái xe tự chế tạo, lắp ráp xe ba bánh, bốn bánh…

Nhiều người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. (Ảnh: Ngụy Ân Minh)

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an Hà Nội, từ ngày 16/5 đến 1/6, 5 lực lượng đặc nhiệm đã xử lý tổng cộng 1.476 lỗi vi phạm, phạt hơn 1,3 tỷ đồng, tạm giữ 459 phương tiện, thu hồi 38 giấy phép lái xe.

Trong đó, có 1.401 trường hợp vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm, 24 trường hợp vượt đèn đỏ, 20 trường hợp đi ngược chiều, 14 trường hợp chở quá số người quy định và 3 thùng xe ba bánh tự chế bị tịch thu. chuyển cho các đơn vị địa phương để xử lý.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện 2 vụ có dấu hiệu phạm tội (1 vụ nghi dùng giấy phép lái xe giả; 1 vụ mang theo dao nhọn và gậy ba khúc).

Theo báo cáo của PV VTC News chiều 3/6, 5 tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã lập chốt kiểm soát qua ngã tư Xã Đàn – Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) vào giờ cao điểm và xử lý vi phạm trong 5 ngày. hướng .

Chỉ trong vài giờ làm nhiệm vụ, lực lượng công an đã phát hiện và xử lý hàng chục hành vi vi phạm pháp luật, trong đó phổ biến nhất là chở ba người, không đội mũ bảo hiểm, mang theo vật dụng lớn.

Chẳng hạn, vào lúc 16h40 cùng ngày, tổ công tác đã kiểm tra một nam thanh niên điều khiển xe máy biển số 29E2-13X.XX, không đội mũ bảo hiểm. Thấy cảnh sát, nam thanh niên lập tức quay đầu bỏ chạy bất chấp nguy hiểm nhưng ngay lập tức bị tổ công tác chặn lại.

Người đàn ông khai với đội cảnh sát giao thông rằng do công việc gấp nên đã điều khiển xe máy phóng nhanh mà không đội mũ bảo hiểm.

“Tôi đã đội mũ bảo hiểm khi ra ngoài vào buổi chiều, nhưng tôi đã bỏ nó ra vì dừng lại đổ xăng”.”, người này giải thích.

Sau khi kiểm tra, người đàn ông không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt hành chính và tạm giữ phương tiện.

Một trường hợp chở hàng lớn bị cơ quan chức năng xử phạt. (Ảnh: Ngụy Ân Minh)

Đến 17h15 cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe máy do tài xế HT (Đống Đa Hà Nội) điều khiển đang chở 15 thùng hàng. Sau khi kiểm tra, tài xế đã lắp giá đỡ hàng hóa ở hai bên xe, mỗi bên vượt quá giới hạn 0,3m.

Trao đổi với CSGT, ông T cho biết, dù biết chở hàng lớn là vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhưng ông vẫn phải làm để kiếm sống.

“Tôi nhận ra việc mang theo những món đồ lớn là sai, nhưng tôi không thể không mang theo vì đó là kế sinh nhai của tôi”.người đó khỏa thân.

Cũng trong ca trực, cơ quan chức năng đã xử lý nhiều học sinh điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Điều đáng chú ý, đôi khi, khi bị phát hiện, tổ công tác đang làm nhiệm vụ không chấp hành hiệu lệnh dừng xe rồi quay đầu bỏ chạy.

Nhóm công tác đặc biệt đang làm nhiệm vụ tại phố Shadan. (Ảnh: Ngụy Ân Minh)

Đại diện Tổ công tác đặc biệt cho biết, trước đây, để ngăn ngừa ùn tắc giao thông, cảnh sát giao thông đã tổ chức phân luồng giao thông, hướng dẫn người tham gia giao thông vượt nhanh nhất có thể, đảm bảo an toàn giao thông. Vì vậy, cảnh sát giao thông không thể xử lý kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật như không chấp hành luật lệ giao thông, đi xe ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm,….

“Qua công tác tuần tra, kiểm soát, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và với tinh thần kiên trì, bền bỉ, Tổ công tác đã chủ động phối hợp, trấn áp hiệu quả nhiều loại tội phạm hoạt động trên các tuyến đường giao thông, kiên quyết, nghiêm minh xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. góp phần xây dựng văn hóa giao thông và phát triển thói quen.” và ý thức tự nguyện chấp hành các quy định của pháp luật. “”, đại diện nhóm công tác cho biết.





Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *