TP.HCM nóng trở lại, nhiệt độ ngoài trời lên tới 44 độ C

TP.HCM nóng trở lại, nhiệt độ ngoài trời lên tới 44 độ C

Nhiều người dân TP.HCM rất bất ngờ những ngày này nóng Khi trở về, cái nóng ngột ngạt khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Anh Nguyễn Văn Hùng (TP Củ Chi) cho biết: “Mấy ngày qua, tôi cảm thấy nắng nóng không kém đỉnh điểm hồi tháng 4. Khoảng 4 giờ chiều, khi mở ứng dụng thời tiết trên điện thoại, tôi thấy một thông báo. nhiệt độ 36 độ C và Cảm nhận nhiệt độ lên tới 44 độ C. Thật không thể tin được rằng ngay cả trong mùa mưa, nắng vẫn nóng và nhiệt độ cao khủng khiếp. Ông Hồng thở dài.

Lúc đó đã gần 4h chiều nhưng nhiệt độ vẫn cao tới 44 độ C.

Chị Trần Ngọc Minh, ngụ quận 11, cho biết: “Tôi thường tan sở về nhà vào khoảng 17h30 vì đang là mùa mưa, không khí mát mẻ, trong lành nên tôi không đeo khẩu trang. Nhưng vừa ra ngoài, nắng nóng ập vào mặt. Tôi đi dạo khoảng 7 giờ tối. Nắng nóng vẫn chưa dịu bớt, có khi vẫn còn. Gió nhẹ thôi nhưng không hề lạnh chút nào, chỉ hơi nóng, mồ hôi ướt đẫm áo em”.

Thời tiết Nam Bộ tháng 6: Nắng nóng, mưa nhiều, đề phòng lũ lụt

Theo các chuyên gia khí tượng, Việt Nam, đặc biệt là miền Nam vẫn chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt Ấn Độ – Myanmar ở phía Tây. Ngoài ra, trên bầu trời còn có áp suất cao cận nhiệt đới (nhiệt). Hai kiểu thời tiết này kết hợp gây nên nắng nóng ở khu vực phía Nam. Những ngày gần đây, chịu ảnh hưởng của bão số 1, mưa nhiều, cường độ nắng nóng suy yếu. Tuy nhiên, gió mùa Tây Nam yếu đi trong những ngày gần đây, dẫn đến lượng mưa ít hơn.

    TP.HCM nắng nóng trở lại, nhiệt độ ngoài trời lên tới 44 độ C - Hình 2

Nắng đã tắt nhưng nhiệt độ vẫn cao bất thường

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nêu rõ: Từ ngày 4 đến ngày 6/6, khu vực Miền Nam nắng nóng kéo dàiChiều tối và đêm có nơi có mưa rào và giông rải rác.

Bắt đầu từ ngày 8/6, khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào rải rác, có mưa lớn cục bộ, có thể xảy ra lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *