Tối 4/6, trời bất ngờ mưa ở một số nơi ở TP.HCM

Tối 4/6, trời bất ngờ mưa ở một số nơi ở TP.HCM

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào khoảng 19h hôm nay (4/6), mưa lớn bất ngờ đổ xuống TP Thủ Đức và quận Bình Thạnh khiến người dân không kịp phản ứng và phải nhanh chóng tấp vào lề. Mặc áo mưa hoặc nơi trú mưa.

Khi đi qua cầu Pingchao, cơn mưa lớn bất ngờ khiến người dân phải chịu cảnh “rất ẩm ướt”.

Sau khi đi qua cầu Pingchao, mưa trút xuống, người dân chưa kịp phản ứng.

TP.HCM mưa bất chợt một số nơi, nhiều người chưa kịp phản ứng - Hình 2

Nhiều người không mang theo áo mưa phải trú dưới những mái che xung quanh các ngôi nhà

TP.HCM mưa bất chợt một số nơi, nhiều người chưa kịp phản ứng - Hình 3

Các sạp rau quả cũng sập do mưa lớn bất ngờ

Người tham gia giao thông trên đường phải nhanh chóng tấp vào lề, mặc áo mưa để trú mưa…

Người dân đi bộ trên đường khi trời mưa to

Mưa lớn đi qua cầu Bình Siêu

Trước đó, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực phía Nam cho biết hình thành mây giông, gây mưa rào kèm theo dông, sét ở các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Nai, Tây Ninh và TP.HCM. Nước Đức).

Trong vài giờ tới, mây giông tiếp tục phát triển hình thành mưa rào kèm theo giông và sấm chớp. Sau đó, mây giông có xu hướng mở rộng và lan sang các khu vực lân cận khác. Lượng mưa thường từ 5-15 mm, có nơi có thể lớn hơn. hơn 20 mm. Khi có giông bão, hãy lưu ý lốc xoáy, sét, mưa đá và gió mạnh cấp 5-8 (8-21 m/s).

Theo Đài Khí tượng Thủy văn miền Nam, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực phía Nam đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục duy trì. Ở vùng cao, áp cao cận nhiệt đới có trục trải dài Nam Trung Bộ và Nam Bộ hoạt động mạnh, gió Tây Nam mạnh vừa phải ở các vùng biển Đông Nam.

Theo đó, nhiệt độ tại khu vực phía Nam có xu hướng giảm trong 2 ngày tới (5/6 và 6/6) khiến phạm vi vùng nóng bị thu hẹp. Hôm đó trời sẽ nắng, chiều có mưa rào rải rác và sấm sét, có nơi mưa vừa, có nơi mưa to. Trời mưa vào ban đêm ở một số nơi. Khi có giông bão, hãy cẩn thận với lốc xoáy, sét và gió mạnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *