Ngân hàng Negara: Giá vàng có thể giảm thêm

Ngân hàng Negara: Giá vàng có thể giảm thêm

Để thu hẹp khoảng cách giá với thị trường quốc tế, Ngân hàng Quốc gia nhận định giá bán vàng miếng có thể giảm sâu hơn và khuyến nghị mua hàng thận trọng trong thời điểm này.

Chiều 4/6, ông Đào Xuân Đoàn, Giám đốc Cục Quản lý ngoại hối Ngân hàng Quốc gia, cho biết các nhà điều hành đang nỗ lực thu hẹp giá bán vàng miếng SJC trong nước và quốc tế.

Vì vậy, ông cho rằng giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể còn giảm sâu hơn trong thời gian tới. “Người dân cần ‘cực kỳ thận trọng’ khi mua vàng trong những trường hợp này giá vàng Thế giới đang thay đổi như ngày nay”, ông khuyên.

Vàng miếng được ngân hàng và SJC bán ra thị trường hôm nay cũng giảm 1 triệu đồng so với hôm qua, xuống mức 79 triệu đồng/lượng. Trong bảy ngày qua, số lượng vàng miếng mỗi thỏi đã giảm 11 triệu đồng, tương ứng mức điều chỉnh hơn 12%.

Ngày 3/6, một ngân hàng ở Hà Nội bán vàng cho khách hàng. hình ảnh: Giang Huy

Hôm nay đánh dấu ngày thứ hai các ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ bán vàng miếng trực tiếp cho người dân theo kế hoạch bình ổn thị trường mới của cơ quan quản lý. Theo Ngân hàng Quốc gia, kế hoạch này bước đầu đã nhận được sự quan tâm của dư luận và đánh giá tích cực.

Kể từ khi các ngân hàng và SJC mở bán lần đầu vào chiều hôm qua, người dân đã đổ xô đến các ngân hàng và cửa hàng SJC để mua vàng. Lượng đặt lệnh quá lớn khiến các ngân hàng “hết vàng” chỉ vài phút sau khi thị trường mở cửa và không có đủ vàng để bán cho người dân.

Sáng nay, một số điểm bán của 4 ngân hàng quốc doanh là Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank tạm dừng giao vàng để điều chỉnh quy trình, quầy giao dịch.

Trên thị trường quốc tế, giá kim loại quý ổn định quanh mức 2.346 USD/ounce, tương đương 72 triệu đồng/lượng theo tỷ giá của Ngân hàng Ngoại thương. giá vàng Sản xuất trong nước sụt giảm nhanh chóng, khoảng cách với thế giới đã thu hẹp xuống còn 7 triệu đồng/lượng, so với mức khoảng 18-20 triệu đồng trước đó.

Minh Sơn


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *