Tin tức 24 giờ qua: Lý do ông Thích Minh Tuệ dừng bước đi xin ăn

Tin tức 24 giờ qua: Lý do ông Thích Minh Tuệ dừng bước đi xin ăn


Lý do ông Thích Minh Tuệ dừng bước đi xin ăn; sự thật đằng sau việc Hà Nội “tay trôi trong mương”… là những tin nóng trong 24 giờ qua.



Đại tướng Nguyễn Duy Ngọc nhậm chức Giám đốc Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Sáng 3/6, Tổng Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc họp và công bố “Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ”.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc (trái) được điều động giữ chức vụ Giám đốc Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Theo đó, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định Thượng tướng Nguyễn Duy NgọcỦy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an từ chức Ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương nhiệm kỳ 2020 – 2025 được điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Văn phòng Trung ương Đảng.

Liang Qiang, Ủy viên Thường vụ Ban Bí thư Trung ương, cho rằng, nhiệm vụ trong giai đoạn tới sẽ rất nặng nề, tân Giám đốc Văn phòng Trung ương cần nhanh chóng nắm bắt tình hình, tập trung cao độ. nghị lực, tập trung chặt chẽ vào việc triển khai công việc của Ban Chấp hành Trung ương. Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho cả nhiệm kỳ kể cả năm 2024 hiện đang chuẩn bị triệu tập Hội nghị Trung ương lần thứ 13.

Khi nhậm chức, tân Giám đốc Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Duy Ngọc cảm ơn Đảng đã ghi nhận và tin tưởng. Ông cho biết sẽ làm việc chăm chỉ, phát huy truyền thống, đoàn kết một lòng, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ Tổng Văn phòng Trung ương Đảng giao.

Lý do ông Thích Minh Tuệ ngừng đi ăn xin

Sáng 3/6, Ban Tôn giáo Chính phủ đưa tin ông Lê Anh Tú (còn gọi là Thích Minh Tuệ, sinh năm 1981 tại Hà Tĩnh, tỉnh Gia Lai, Hiệp hội Viễn thông Hồng Kông, hiện không có địa chỉ cố định, không có địa chỉ cố định). địa chỉ cố định) (nhưng có CMND) tự nguyện dừng bước đi ăn xin.

Lê Anh Tú - Ông Thích Minh Tuệ tự nguyện dừng bước đi ăn xin

Lê Anh Tú – Ông Thích Minh Tuệ tự nguyện dừng bước đi ăn xin

Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định ông Lê Anh Tô không phải là một tu sĩ Phật giáo; bản thân ông Lê Anh Tô cũng không coi mình là một tu sĩ Phật giáo mà chỉ là một công dân thực hành lời dạy của Đức Phật.

Từ năm 2017 đến năm 2023, ông Li Yingtu đã tu luyện bản thân, khất thực và ba lần du hành Bắc Nam. Việc đi lại và tập luyện của ông Tú diễn ra suôn sẻ.

Năm 2024, là lần thứ 4 ông Tú xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa theo trục đường chính đi Cao Bằng – Hà Giang, hiện ông đi ngược chiều đã đến miền Trung. Tuy nhiên, trong chuyến đi này có đông người đi theo ông Tú, ảnh hưởng đến trật tự an toàn.

Đặc biệt mới đây, một người đàn ông đi theo ông Tú đã chết vì say nắng, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa. Hai phụ nữ khác cũng bị kiệt sức vì nóng và phải nhập viện điều trị.

Trước sự việc đáng tiếc này, cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi với ông Lê Anh Tú. Vì vậy, đất nước luôn chủ trương tôn trọng tín ngưỡng, tự do tôn giáo của mọi người; chính quyền địa phương luôn coi trọng và tạo điều kiện để ông Lý Anh Sĩ được đi lại, tu hành theo ý muốn nhưng phải bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân và ổn định xã hội. .

Ông Lê Anh Tú sau đó đã qua đời Hãy chủ động dừng bước đi và ăn xin.

Sự thật về “tay mương nổi” của Hà Nội

Khu vực nơi phát hiện thi thể

Khu vực nơi phát hiện thi thể

Ngày 3/6, đại diện Công an huyện Thương Tiến, TP Hà Nội cho biết, tối 2/6, cơ quan công an nhận được trình báo của quần chúng và phát hiện một cánh tay người trôi nổi dưới mương tại Khu công nghiệp Giáp Đông, Thượng Hải. huyện Tiên. Khi cảnh sát đến gần, họ xác định đó là thi thể nam giới.

Công an xác định nạn nhân là ông NVT (SN 1972, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín). Anh T. rơi xuống mương tử vong. Chỉ có thể nhìn thấy cánh tay, phần còn lại của cơ thể chìm trong nước. Kể từ đó, thông tin liên quan đã xuất hiện trên mạng “Cánh tay trôi trong mương“Tại Khu công nghiệp Quất Động.

Công an huyện Thường Tín cũng phủ nhận tin đồn đây là vụ án giết người.

Khoảng 100 người được triệu tập và 14 tài xế xe ôm bị bắt khẩn cấp.

Đối tượng được triệu tập để điều tra, làm rõ

Đối tượng được triệu tập để điều tra, làm rõ

Mới đây, hình ảnh hai nhóm tài xế hãng xe công nghệ “Be Group” gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn được lan truyền trên mạng xã hội, gây mất an ninh trật tự tại khu vực hồ Mai Di, huyện Chế Chiao, Hà Nội.

Trong quá trình điều tra, Lực lượng Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện và Quy tụ khoảng 100 tài xế công nghệ liên quan đến.

Theo công an, nội dung tin nhắn lan truyền trên mạng xã hội có nội dung: “Mong chờ cuộc trao đổi giữa Be18 và Be37 (tức nhóm tài xế xe ôm công nghệ Be đến từ Nam Định và Nghệ An) tại Công viên Hồ Mai Dịch vào tối nay. ” .” chỉ là bài viết với mục đích thu hút like, view và tăng tương tác, tham gia từ các tài khoản và thành viên của “Hiệp hội BeBike Hà Nội” (không phải fan page của “Be Group”).

Trong đó, Bùi Văn Quyết, sinh năm 1998, ngụ huyện Thanh Trì, Hà Nội, là người quản lý nhóm và là người đăng thông tin sai sự thật.

Lợi dụng thời cơ này, tối 29/5, khoảng 100 tài xế của hãng “xe ôm” công nghệ “Be Group” đã tập trung lại gây mất an ninh, mất trật tự.

Trên cơ sở điều tra, tài liệu thu thập được, Cục Cảnh sát – Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt giữ người trong tình huống khẩn cấp; 14 người liên quan đã bị tạm giữ hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng; Trong số đó có những kẻ khiêu khích, xúi giục và lãnh đạo. Hầu hết đối tượng đều còn trẻ, từ 18 đến 20 tuổi.

Nguồn: (liên kết nguồn)

Trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón, 4 người bị khởi tố; nhiều người có vấn đề sức khỏe đi theo anh Minh Tuệ… là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Theo Phương Hà (tóm tắt) ((tên nguồn))

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *