Sở GTVT TP.HCM nhờ công an can thiệp vụ taxi đổi tiền

Sở GTVT TP.HCM nhờ công an can thiệp vụ taxi đổi tiền


(PLO) – Sở GTVT TP.HCM yêu cầu Công an TP.HCM chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm…

Ngày 3/6, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nhận được hồ sơ có dấu hiệu tội phạm taxi dù và tài xế taxi mù giả mạo các hãng taxi để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng nước ngoài.

Nhiều người cho biết đã bị chặt đầu, bị cướp, bị đánh cắp…

Theo đó, cơ quan chức năng nhận được một số phản ánh trên website về cách thức taxi chở khách như: thu phí cao, lái xe bừa bãi, kéo đường, cướp, trộm tài sản…

Đồng thời, để ngăn chặn các hoạt động trái pháp luật có thể xảy ra trong hoạt động vận tải hành khách và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có nhiều kiến ​​nghị với các cơ quan, đơn vị liên quan; cơ quan. quản lý.

Khi khách hàng thanh toán, tài xế taxi thản nhiên đổi tờ tiền 500.000 thành tờ 20.000. Ảnh: TY

Cụ thể, yêu cầu Cục Công an TP thực hiện đúng quy định tại Lệnh số 100 và hướng dẫn Cục Cảnh sát giao thông (PC08) tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô.

Một số nội dung chứa taxi có tên và số điện thoại không được liệt kê Điện thoại Nếu đơn vị kinh doanh vận tải ở phía trước, bên ngoài, hai bên thân xe hoặc hai bên cửa thì thu phí theo quy định; số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải không được đánh dấu ở mặt trước bên ngoài thùng xe hoặc hai bên cửa xe và không có Huy hiệu (biểu tượng). ) được đăng hoặc gắn huy hiệu (logo) nhưng không còn giá trị;…

Chủ trì, phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra đặc biệt (đột xuất) nhằm ngăn chặn, xử lý triệt để tình trạng taxi đô thị “làm giả” thương hiệu nổi tiếng, “lừa đảo”, “lừa đảo” giá vé taxi…

Sở Khoa học và Công nghệ đề xuất công nghệ Chú trọng hướng dẫn đoàn thanh tra của Sở tăng cường thanh tra, xử lý các hành vi trái pháp luật liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ của các đơn vị kinh doanh vận tải taxi có nhãn hiệu, nhãn hiệu đã đăng ký; thanh tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của các đơn vị kiểm tra, sử dụng đồng hồ taxi theo đúng quy định; ..

Yêu cầu hai hợp tác xã vận tải phải chấn chỉnh

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh Yêu cầu Hợp tác xã 27/7 và Hợp tác xã 27.7 khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh các nội dung báo cáo của đơn vị.

Cụ thể, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đối với người lái xe (người điều khiển phương tiện)/chủ phương tiện/thành viên/… thuộc phạm vi quản lý của đơn vị điều hành vận tải và chấp hành, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định quản lý hoạt động vận tải đường bộ, đặc biệt là kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi; đồng thời, xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực phổ biến Giao thông Nghị định 100 quy định về xe thương mại chở khách.

Hành động đổi hàng triệu xu của du khách báo pháp luật Hồ Chí Minh. Ảnh: YT

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Trung tâm Quản lý vận tải công cộng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho các đơn vị khai thác vận tải và thực hiện nghiêm các quy định, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách hàng không. xe hơi Đang trong quá trình cấp (cấp lại) phù hiệu (logo).

Phối hợp với phòng kinh doanh vận tải rà soát thông tin biển hiệu (logo) và loại bỏ phương tiện kinh doanh vận tải khỏi hệ thống để xử lý, sử dụng dữ liệu từ các thiết bị giám sát và bám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải.

Chiếc taxi xào xạc trước Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh quận 3. Ảnh: YT

Bộ Giao thông vận tải giao các đoàn thanh tra cấp cục kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo quy định.

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát sinh vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ, đoàn thanh tra Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm tổng hợp. tài liệu Theo quy định, vụ việc sẽ được chuyển cho đoàn thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ để phối hợp xử lý.

Thời gian gần đây, nếu xảy ra tình trạng tài xế taxi “cố tình” vi phạm nội quy, “cắt giảm” hành khách, đặc biệt là các hành vi vi phạm “Chuyển khách sang xe khác dọc đường mà không được sự đồng ý của hành khách; đe dọa, lăng mạ, cạnh tranh”. “Để dụ dỗ hành khách, ép buộc hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn, thu phí cao hơn giá quy định”, Bộ Giao thông vận tải kiến ​​nghị công khai bằng cách quay số tổng đài ứng dụng điện tử “ứng dụng di động” Cổng thông tin điện tử 1022; truy cập https://1022.tphcm.gov.vn;…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *