Đề xuất bổ sung hệ thống xe dẫn đường gồm 4 vị trí lãnh đạo chủ chốt mặt trận

Đề xuất bổ sung hệ thống xe dẫn đường gồm 4 vị trí lãnh đạo chủ chốt mặt trận

Chiều 3/6, Quốc hội thảo luận dự thảo luật sửa đổi, bổ sung nhiều quy định của Luật An ninh.

Đại diện Nguyễn Tâm Hùng (Bà Rịa-Vũng Tàu) nêu thêm những cân nhắc, cân nhắc hoạt động an ninh ra ngoài lãnh thổ Việt Nam để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho khu vực vì hoạt động của lực lượng cảnh giác không chỉ được thực hiện trong phạm vi Việt Nam mà còn ở nước ngoài.

Ông Hồng cho biết dự thảo luật không đề cập đến vấn đề này.

Đại diện: Nguyễn Tâm Hùng. Ảnh: Quốc hội

Về hệ thống an ninh đối với các quan chức cấp cao, quan trọng của Đảng, nhà nước, Đại diện Nguyễn Tấn Hùng đề nghị bổ sung hệ thống an ninh cho nguyên tổng bí thư, nguyên chủ tịch nước, nguyên thủ tướng, nguyên chủ tịch nước và các chức vụ khác. cuộc họp. Những cá nhân này được phân công xe cảnh sát để hướng dẫn họ trong trường hợp khẩn cấp khi họ lái xe đến các sự kiện đặc biệt quan trọng của đất nước.

Theo đại diện, các chức vụ này đều là chức vụ cấp cao, chủ chốt của Đảng và đất nước.

Đại diện Nguyễn Hải Anh (Đồng Tháp) đề nghị tăng cường an ninh đối với du khách quốc tế đến từ Việt Nam để đảm bảo tính phù hợp và liêm chính.

“Tôi nhận thấy an ninh của du khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của chuyến thăm, góp phần thực hiện hiệu quả, thống nhất các quy định về lễ nghi ngoại giao của Chính trị, Đảng, Nhà nước, bảo đảm tuân thủ. với các quy định của Hiến pháp, pháp luật Việt Nam cũng như pháp luật và thông lệ quốc tế…”, đại diện chia sẻ.

202406031454571114_z5503130662380_3f5211b2075d7d9363d59aaf545aee79.jpg
Ảnh Đại biểu Nguyễn Hải Anh: Quốc hội

Haiying cho biết, “Quy định về các biện pháp an ninh và hệ thống an ninh du lịch quốc tế” là hiện thân cụ thể của các chính sách, nguyên tắc và đường hướng đối ngoại của Đảng và đất nước, sẽ giúp thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại và đảm bảo nghiêm ngặt nghi thức đối ngoại.

Quy định này không chỉ đảm bảo an toàn cho du khách mà còn thể hiện sự đánh giá cao và tôn trọng của người Việt Nam, từ đó nhận được sự ủng hộ, ngưỡng mộ và tôn trọng của du khách quốc tế, đồng thời giúp thúc đẩy mối quan hệ giữa chúng tôi và các đối tác.

Trên cơ sở đó, đại diện Haiying yêu cầu cơ quan soạn thảo nghiên cứu kỹ lưỡng và toàn diện để chuẩn hóa hệ thống và các biện pháp bảo vệ khách du lịch quốc tế.

Ông đề nghị bổ sung một số chức danh cho lãnh đạo các đảng cầm quyền quốc gia có quan hệ mật thiết hoặc tham gia ở Việt Nam, người đứng đầu, phó người đứng đầu một số cơ quan liên chính phủ khu vực và quốc tế, các tổ chức nghị viện khu vực và quốc tế.

Cụ thể: nguyên thủ quốc gia đồng thời là người đứng đầu đảng cầm quyền; lãnh đạo đảng cầm quyền; phó nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo đảng cầm quyền; Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu và Phó Chủ tịch; Chủ tịch và Phó Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới; của Hội đồng Nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á; Chủ tịch một số diễn đàn liên nghị viện khác.

Về hệ thống và biện pháp an ninh, Nguyễn Hải Anh đề nghị, hệ thống an ninh và biện pháp an ninh đối với các đoàn khách du lịch quốc tế cần được xác định rõ ràng dựa trên tên tuổi và cấp bậc của nhân sự tham quan. Bao gồm thăm cấp nhà nước, thăm chính thức, thăm nội bộ và thăm cá nhân.

Ông cũng khuyến cáo du khách quốc tế cân nhắc các biện pháp quản lý và an toàn khi đến Việt Nam chữa bệnh, nghỉ dưỡng hoặc quá cảnh qua Việt Nam.

202406031547398259_z5503341836391_f244610a304c1561735f9c2aa0405942.jpg
Đại diện Fan Tan. Ảnh: Quốc hội

Đại diện Kontum cho biết dự thảo luật thu hẹp phạm vi nhân viên bảo vệ là vấn đề đặc biệt quan trọng. Việc thu hẹp này dựa trên các trường hợp và tiêu chí cụ thể được xác định rõ ràng đối với các mục tiêu an ninh, là những sự kiện đặc biệt quan trọng và cần thiết để đáp ứng yêu cầu công tác an ninh.

Tuy nhiên, đại biểu Du Văn Tần nhận thấy, tại các hội nghị, lễ hội do Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ tổ chức và có sự tham dự của các lãnh đạo quan trọng, lãnh đạo cấp cao, cần tăng cường bảo vệ khách quốc tế. Vị trí tương đương.

Bởi vì, trên thực tế, nếu những hoạt động này xảy ra mà lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo cấp cao của chúng ta vì lý do khách quan không thể tham gia mà có khách quốc tế có chức vụ tương đương tham gia thì cần xác định họ là đối tượng phòng ngừa.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *