Bộ Công an triển khai phần mềm quản lý Tăng Ni, Phật tử

Bộ Công an triển khai phần mềm quản lý Tăng Ni, Phật tử

Sáng 3/6, tại chùa Đà Thành, tỉnh Bắc Ninh, Cục Quản lý An sinh xã hội (C06) Bộ Công an phối hợp với Giáo hội Phật giáo miền Trung triển khai hệ thống phần mềm quản lý. Phật tử.

Đại tá Vũ Văn Đàn, Phó Giám đốc Phòng C06, cho biết, trong những năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đồng hành cùng lực lượng Công an nhân dân giữ vững, bảo đảm an ninh trật tự xã hội, phát huy các tín đồ Phật giáo chấp hành pháp luật và tham gia. trong đó. Đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trong khu dân cư.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Cục C06).

Đại tá Tấn cho biết, nhằm giảm bớt công việc hành chính của tăng ni, nâng cao hiệu quả công việc, hỗ trợ phương pháp giảng dạy trực tuyến, Bộ Công an đã phối hợp xây dựng với Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Một hệ thống quản lý dành cho Tăng Ni và Phật tử.

Hệ thống bao gồm 3 hệ thống con: Ứng dụng di động Phật giáo; Phần mềm quản lý tăng ni;

Đặc biệt, ứng dụng di động dành cho Phật tử sẽ có các chức năng như đăng nhập ứng dụng thông qua tài khoản VNeID; đăng ký quy y Tam Bảo; xem thông tin hành chính nhà thờ; đến những bài giảng…

Đặc biệt, giai đoạn 2, sau khi thu thập đủ danh sách các chùa trên cả nước, Bộ Công an sẽ triển khai, tích hợp chức năng “cúng dường trực tuyến” để tạo điều kiện cho Phật tử cúng dường trực tuyến tới tất cả các chùa trên cả nước.

Bộ Công an triển khai phần mềm quản lý Tăng Ni, Phật tử - 2

Cán bộ phòng C06 giới thiệu hệ thống quản lý tới chư Tăng Ni và Phật tử (Ảnh: C06)

Để triển khai hệ thống, lãnh đạo Cục C06 yêu cầu Cục phối hợp chặt chẽ với Giáo hội Phật giáo Việt Nam thí điểm các chức năng phần mềm đáp ứng yêu cầu quản lý, thân thiện, hiệu quả của người dùng tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên trước khi mở rộng. Toàn quốc.

Cục C06 cũng khuyến nghị các tăng ni Phật giáo Việt Nam được chỉ định sử dụng hệ thống quản lý nêu trên phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc gia về bảo vệ bí mật cá nhân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *