Miền Bắc nắng một ngày, mưa một tuần

Miền Bắc nắng một ngày, mưa một tuần

Ngày 3/6, nhiệt độ ở miền Bắc tăng mạnh, nhiệt độ cao nhất lên tới 35-37 độ C, cao hơn ngày hôm trước 2-3 độ C. Nắng nóng bao trùm khu vực, nắng nóng tăng mạnh, thậm chí có nơi vượt quá 37 độ C.

Dự báo đến tối 3/6, bão sẽ quay trở lại Bắc Bộ nhưng cường độ không quá lớn. Lượng mưa giúp nhiệt độ trong khu vực hạ nhiệt nhanh chóng nhưng đi kèm với nguy cơ lốc xoáy, sét và gió mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, bắt đầu từ ngày 4/6, thời tiết nắng nóng ở phía Bắc sẽ suy yếu. Khu vực này có thể bước vào thời kỳ mưa lớn trên diện rộng kéo dài đến ngày 6/6.

Trang Accuweather Nhiệt độ ở Hà Nội dự kiến ​​giảm mạnh trong ngày 4/6, kèm theo giông rải rác. Lượng mưa sẽ tăng nhanh vào đêm 4/6 và kéo dài đến ngày 7/6, khiến nhiệt độ Thủ đô có lúc giảm xuống 25-29 độ C, khiến thời tiết mát mẻ hơn.

Dự báo nhiệt độ tối thiểu và tối đa ở Hà Nội cho thấy, khu vực này ghi nhận đợt nắng nóng 37 độ C trong ngày 3/6, sau đó giảm nhiệt nhanh trong những ngày tiếp theo (Ảnh: NCHMF).

Cuối tuần tới phía Bắc sẽ tiếp tục mưa rải rác và nhiệt độ sẽ tăng nhẹ nhưng chưa đạt ngưỡng nóng.

Cục Khí tượng dự báo thời tiết chính miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của mưa dông trong 10 ngày đầu tháng 6. Nắng nóng sẽ quay trở lại khu vực vào nửa cuối tháng này, với quy mô và cường độ ngày càng gia tăng.

Đồng thời, từ ngày 3 đến ngày 4/6, miền Trung bước vào đợt nắng nóng mới và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ tối đa 35-38 độ C, có nơi vượt 38 độ C, người dân cảnh giác nguy cơ cháy nổ tại khu dân cư do nhu cầu điện tăng cao và nguy cơ cháy rừng.

Ngoài ra, nếu cơ thể con người tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài còn có thể gây mất nước, mệt mỏi, say nắng và các hiện tượng khác. Mọi người nên tránh ở ngoài trời trong thời gian dài, đặc biệt là trong những giờ nóng hơn từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Miền Bắc nắng nóng rồi mưa cả tuần - 2

Ngày 3/6, nhiệt độ tăng cao ở miền Bắc và miền Trung (Ảnh: Mạnh Quân).

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 3/6:

– Hà Nội: Sẽ có mưa rào vào ban đêm và mưa giông ở một số nơi, thời tiết sẽ nóng bức. Chiều tối 3/6 có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ tối thiểu là 26-28 độ C, nhiệt độ tối đa là 35-37 độ C.

– Tây Bắc: Có mưa rào, giông cục bộ, thời tiết nắng nóng, có nơi nắng nóng như thiêu đốt. Nhiệt độ tối thiểu là 24-27 độ C; nhiệt độ tối đa là 34-37 độ C.

– Đông Bắc: Có nơi sẽ có mưa rào và giông vào ban đêm, ban ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng không chịu nổi. Tối 3/6 có mưa rào rải rác, mưa dông và mưa lớn cục bộ. Nhiệt độ tối thiểu là 25-28 độ C; nhiệt độ tối đa là 34-37 độ C.

– Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có nơi sẽ có mưa rào và giông vào ban đêm, ban ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng không chịu nổi. Nhiệt độ tối thiểu 27-30 độ C; nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi vượt quá 38 độ C.

– Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Sẽ có mưa rào và mưa giông ở một số nơi vào ban đêm; thời tiết trở nên nắng nóng, đặc biệt ở một số nơi. Nhiệt độ tối thiểu 26-29 độ C; nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi vượt quá 38 độ C.

Tây Nguyên: Về đêm có mưa rào và dông ở một số nơi, gió Tây Nam cấp 2 đến cấp 3 vào những ngày nắng. Nhiệt độ tối thiểu là 21-24 độ C; nhiệt độ tối đa là 29-32 độ C.

– Phía nam: Sẽ có mưa rào và giông vào ban đêm ở một số khu vực, một số khu vực sẽ nắng và nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ tối thiểu là 24-27 độ C; nhiệt độ tối đa là 32-35 độ C.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *