Phó Thủ tướng, Bộ trưởng thăm và tặng quà trẻ em nhân ngày thiếu nhi

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng thăm và tặng quà trẻ em nhân ngày thiếu nhi

Sáng 1/6, tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em 2024 tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Tào Ngọc Dung cùng phái đoàn đến dự Vỹ Dạ. Trường Tiểu học (Quận Vỹ Dạ, TP. Huế) Lễ cất nóc tòa nhà đa chức năng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Tào Ngọc Dung, Chủ tịch Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thùy Anh cùng đoàn công tác tham dự lễ cất nóc tòa nhà đa năng Trường tiểu học Vida (ảnh: Ngọc Tiểu).

Dự án nhà ở hỗn hợp tại trường tiểu học Vỹ Dạ là một trong hai dự án ở Huế được Quỹ Nhi đồng Việt Nam hỗ trợ xây dựng từ lời kêu gọi xã hội hóa.

Việc xây dựng ngôi nhà đa chức năng này được khởi công vào tháng 1 năm 2024 và bao gồm 340 mét vuông gồm các khu dạy, học, giải trí và sinh hoạt, sân khấu, sân chơi… trang thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn của ngành giáo dục.

Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng thăm và tặng quà trẻ em nhân ngày thiếu nhi - 2

Phó Thủ tướng trò chuyện với trẻ em tại Làng trẻ em SOS ở Huế (Ảnh: Lê Đình Hoàng).

Sau khi hai công trình trên hoàn thành sẽ phục vụ tốt cho việc nghiên cứu, học tập, giải trí và sinh hoạt của thầy và trò.

Sáng nay, Phó Thủ tướng cùng đoàn đã đến thăm các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Huế (huyện Thục Xuân, TP. Huế) và tặng quà cho các em.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng thăm và tặng quà trẻ em nhân ngày thiếu nhi - 3

Bộ trưởng Tào Ngọc Dung thăm trẻ em tại Làng trẻ em SOS Huế (Ảnh: Vi Thảo)

Hiện tại, Làng trẻ em SOS Huế đang quản lý và hỗ trợ 66 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ năm 2017, chi phí bữa ăn cho trẻ em trong thôn được nguồn tài chính địa phương hỗ trợ và bù đắp.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng thăm và tặng quà trẻ em nhân ngày thiếu nhi - 4

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà cho trẻ em tại Làng trẻ em SOS ở Huế (Ảnh: Vi Thảo).

Dù là cơ sở mới nhất trong hệ thống nhưng Làng trẻ em SOS Huế đã đạt được kết quả tốt trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ và duy trì hình ảnh tốt đẹp về môi trường chăm sóc, góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị bỏ rơi, trẻ mồ côi; không có nguồn chăm sóc, tạo nơi giữ trẻ uy tín, đáng tin cậy.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng thăm và tặng quà trẻ em nhân ngày thiếu nhi - 5

Được lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ đến thăm và động viên, các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Huế vui mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi (Ảnh: Vi Thảo),

Khi trò chuyện với các em học sinh, giáo viên tại Làng trẻ em SOS ở Huế, Phó Thủ tướng bày tỏ sự đánh giá cao và khen ngợi những nỗ lực, kết quả đạt được của các thầy cô giáo, học sinh, cán bộ, công nhân viên nơi đây, đặc biệt là tình yêu thương của thầy cô và học sinh;

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng thăm và tặng quà trẻ em nhân ngày thiếu nhi - 6

Đoàn đón Tết thiếu nhi cùng các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS ở Huế (Ảnh: Lê Đình Hoàng).

Phó Thủ tướng bày tỏ cần nhân rộng hơn nữa mô hình này để nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em hiệu quả hơn Các nhóm dễ bị tổn thương Ngày càng tốt hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *