Hà Nội: Khỉ rừng bình tĩnh vào văn phòng trêu chọc người dân

Hà Nội: Khỉ rừng bình tĩnh vào văn phòng trêu chọc người dân

Những ngày gần đây thông tin về trẻ em lan truyền trên mạng xã hội khỉ hoang dã Những người thường xuyên quấy rối phường Ngọc Hà (Quận Ba ĐìnhHà Nội).

Một con khỉ hoang dã xuất hiện tại khu dân cư Yuhe

Điều đáng nói, con khỉ này từng vô tình đột nhập vào trụ sở một số đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (số 2 Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội). Anh ta tỏ ra dũng cảm, trèo lên bàn và chơi đùa với đồ đạc một cách tự nhiên.

Không chỉ vậy, con khỉ còn được nhìn thấy chạy nhảy ôn hòa, ăn thịt và trêu chọc phụ nữ trong khu nhà ở công cộng Ngọc Hà.

Hà Nội: Khỉ rừng bình tĩnh vào văn phòng trêu chọc người dân - Ảnh 2

Lần khỉ vào nhầm trụ sở một số đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT

Liên quan đến vụ việc nêu trên, một lãnh đạo UBND huyện Yuhe cho biết, chính quyền đã nhận được phản ánh của người dân về sự xuất hiện của đàn khỉ hoang dã vào chiều 31/5.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã lập tức đến Khu dân cư cộng đồng Yuhe để tìm kiếm con khỉ. Con khỉ bị bắt lại vào khoảng 6h30 chiều ngày 1/6.

Theo lãnh đạo, đơn vị vẫn chưa xác định được nguồn gốc do đàn khỉ di chuyển liên tục.

“Con khỉ nặng từ 5-6 kg. Chúng tôi đã bắt được và bàn giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội”, lãnh đạo cho biết.

Hà Nội: Khỉ rừng bình tĩnh vào văn phòng trêu chọc người dân - Ảnh 3

Con khỉ lại bị bắt

Đây không phải là lần đầu tiên khỉ quấy rối người dân ở Hà Nội.

Trước đó, khoảng tháng 11/2022, một con khỉ hoang cũng xuất hiện tại số 76 ngõ Duy Tân (Diphong Houfong, quận Cao Qiao, Hà Nội). Con khỉ thường quấy rối các hộ gia đình và tấn công người qua đường.

Sau đó, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã mời nhân viên Vườn thú Hà Nội đến bắt giữ.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *