Trao thưởng cho người đàn ông trèo tường cứu người mắc kẹt trong vụ cháy Hà Nội

Trao thưởng cho người đàn ông trèo tường cứu người mắc kẹt trong vụ cháy Hà Nội

Sáng 31/5, UBND huyện Phú Luông và quận Hà Đông, TP Hà Nội bất ngờ khen thưởng ông Lê Văn Bằng (SN 1985, huyện Điện Biên).

Theo báo cáo, đám cháy bùng phát vào lúc 5h33 ngày 30/5 tại căn nhà cho thuê số 7, tổ 1, phố Bala (Fuliangfang). Ngôi nhà cao 3 tầng, mỗi tầng có diện tích khoảng 30m2. Khi đám cháy bùng phát, trong nhà có 9 người.

Sau khi phát hiện đám cháy, ông Leng Wenbang đã bất chấp nguy hiểm leo lên tầng 3 của ngôi nhà, đập vỡ những thanh xi măng trên ban công và giải cứu 2 người mắc kẹt trong nhà.

Đại tá Nguyễn Ngọc Quân trao tặng ông Lê Văn Bằng bằng khen của UBND quận Hà Đông. Ảnh: Đinh Tiểu

Tại lễ khen thưởng, Đại tá Nguyễn Ngọc Quân, Giám đốc Công an quận Hà Đông, nhận xét ông Lê Văn Bằng đã lao vào đám cháy bất chấp nguy hiểm, để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng người dân.

“Sau khi nhận được sự phản ánh và nhắc nhở của Công an huyện và các ngành liên quan ở địa phương, chủ quán trọ đã chủ động cắt lồng sắt ở ban công, mở đường thoát hiểm nên 4 người đã kịp thoát ra ngoài khi đám cháy bùng phát. Thời điểm xảy ra vụ việc, Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền cho biết: “Lêng Văn Bằng nêu cao tinh thần cứu người trước hết và cứu người bị nạn. “

W-z5493323388498_c99ca628a908c0cf19eac47d2ea7eba4.jpg
UBND xã Phú Lương Fong trao Bằng khen cho ông Lê Văn Bằng. Ảnh: Đinh Tiểu

Tại buổi lễ, UBND huyện Phù Lương cũng đã trao tặng bằng khen cho ông Lê Văn Bằng vì hành động anh dũng cứu người trong đám cháy.

Phát biểu tại buổi lễ khen thưởng, ông Lê Văn Bằng cho biết, ông quê quán huyện Điện Biên, làm kinh doanh ở Hà Nội đã 10 năm, ông luôn tin rằng chỉ cần làm tốt công việc là có thể làm được. dù có khó khăn đến đâu. Hãy thử đi.

“Tôi xin cảm ơn chính quyền và người dân địa phương vì phần thưởng đã trao cho tôi. Khi lao vào đám cháy để giải cứu hai thanh niên, tôi chỉ cảm thấy việc cứu người là ưu tiên hàng đầu”.

Khoảng 5h33 sáng cùng ngày, nhận được tin báo cháy tại Nhà số 7, tổ Bara 1, quận Hà Đông, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Hà Nội. Tại hiện trường, khói bao trùm ngôi nhà 3 tầng, có những chiếc lồng sắt bao quanh ban công và gác xép.

Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Chỉ huy – Thông tin Công an Hà Nội đã điều động 4 xe cứu hỏa của Phòng Công an quận Hà Đông và Đội Cứu hỏa cứu nạn (Cục Cảnh sát cứu hộ cứu nạn Công an Hà Nội) tới hiện trường.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng tổ chức chữa cháy và giải cứu những người mắc kẹt trên nóc nhà hàng xóm. Ba phút sau, ngọn lửa được khống chế và không lan rộng.

Đại diện Đội Thông tin Cảnh sát Cứu hỏa quận Hedong cho biết: “Người dân đã giải cứu được 2 người, cảnh sát cứu hỏa đã giải cứu được 3 người bị mắc kẹt và 4 người còn lại trốn sang nhà bên cạnh bằng lối thoát hiểm”.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *