Học sinh bỏ quên trên xe 31 phút, bị phạt hơn 500 triệu đồng

Học sinh bỏ quên trên xe 31 phút, bị phạt hơn 500 triệu đồng

Xe buýt trường học ở Pennsylvania, Mỹ – Minh họa: REUTERS

giống trực tuyến Suy ngẫm, em bé ở lại Trường mầm non Cái chết của Hồng Nhung 2 (xã Phú Xuân, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) do bị bỏ quên trên ô tô một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho người lớn.

Nhiều quốc gia coi đây là vấn đề rất nghiêm trọng và những người vi phạm phải bị xử lý thích đáng.

Bị bắt vì “cố ý giết người”

Tháng 11 năm ngoái, p báo chí kinh doanh Theo báo cáo, bé 2 tuổi Apollo Gabriel Rodrigues đã qua đời khi đến bệnh viện ở São Paulo, Brazil, sau khi tài xế xe buýt trường học và trợ lý giám sát xe buýt (đồng thời là vợ của tài xế) bỏ bé ở bên mình cả ngày Bị lãng quên. trong xe. Trong thời tiết gần 40 độ.

7 giờ sáng, mẹ đưa tôi lên xe đi học, đến 4 giờ chiều người ta phát hiện tôi vẫn còn trên xe.

Tài xế xe buýt và vợ sau đó đã bị bắt vì tội cố ý giết người.

Ba tháng trước, một tài xế xe buýt ở Social Circle, Georgia, cũng bị buộc tội gây tai nạn. quên sinh viên Trường mầm non 4 tuổi của Social Circle City trên xe buýt.

dựa theo Tin tức địa phương Monroetài xế bị buộc tội có hành vi liều lĩnh và khai man.

Mặc dù đứa trẻ được tìm thấy và đưa đến trường trước khi cha mẹ biết nhưng họ không biết chính xác chuyện gì đã xảy ra hoặc đứa trẻ đã bị bỏ lại trong xe bao lâu trước khi được tìm thấy.

Mãi đến chiều hôm đó, họ mới biết sự việc và đưa cháu đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Theo cha cậu, có thể vì lý do nào đó đứa trẻ đã không xuống xe và tài xế đã lái xe về nhà cho đến khi tìm thấy cậu bé và đưa cậu trở lại trường học.

Cảnh sát tin rằng học sinh này đã bị bỏ mặc trong khoảng 90 phút.

Úc áp dụng hình phạt nghiêm khắc

Vào tháng 10 năm 2022, khi các bậc phụ huynh đến đón con từ trường mẫu giáo Garfields Learnaversity ở Tây Úc (Úc), họ phát hiện một đứa trẻ 5 tuổi bị bỏ quên một mình và không có người trông coi trên xe.

Cơ quan chức năng ngay lập tức điều tra và xác định đứa trẻ đã ngồi một mình trên xe buýt suốt 31 phút. mạng tin tức Úc báo cáo.

Tòa án hành chính tiểu bang đã phạt trung tâm giữ trẻ 31.000 đô la Úc (hơn 520 triệu đồng) vì nhiều vi phạm, trong đó có việc thiếu biện pháp. bảo vệ trẻ em Thương tích và nguy hiểm, không đáp ứng được yêu cầu tối thiểu về nhân sự và giám sát trẻ em không đầy đủ.

Cách đây vài tuần, Milestones Early Learning The Lakes, một trung tâm chăm sóc trẻ em khác ở Townsville, bang Queensland, Australia, cũng bị phạt vì để trẻ 4 tuổi trên xe buýt hơn một giờ.

Xe buýt không khóa nhưng cửa ra vào và cửa sổ đều đóng kín. Khi được tìm thấy, cô gái đã tè ra quần và chai nước đã cạn.

Chủ nhà trẻ, Tập đoàn Giáo dục Affinity, thừa nhận đã không giám sát trẻ em đầy đủ và không bảo vệ trẻ khỏi bị tổn hại và/hoặc nguy cơ bị tổn hại.

Affinity Education bị phạt 35.000 USD (hơn 590 triệu đồng) vì tội danh trên nhưng không có tiền án tiền sự.

Xử lý thật nghiêm để tránh đau lòng

Một đứa trẻ khác đã bị tước đi mạng sống vì sự vô trách nhiệm của người lớn.

Còn nhớ, khi thảm kịch như vậy lần đầu xảy ra cách đây 4 năm đã gây chấn động dư luận và xã hội vì sự vô trách nhiệm của nhà trường và đặc biệt là 3 người lớn này.

Bài học vẫn quá rõ ràng. Có nhiều bài viết theo dõi cẩn thận và có những thay đổi để thảm kịch học sinh bị lãng quên không xảy ra nữa.

Tuy nhiên, bốn năm sau, nó lại xuất hiện với cùng một kịch bản.

Không thể tưởng tượng nổi nếu đó là người thân của mình thì đau lòng quá!

Bạn đọc Tài khoản NHL

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *