Hầm đường sắt Chí Thanh chính thức khai trương

Hầm đường sắt Chí Thanh chính thức khai trương

Tàu hàng đi qua hầm Chí Thanh 10 ngày sau khi vượt qua tai nạn lở đất – Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Vào lúc 11h45 ngày 31/5, ngành đường sắt đã thông thành thành công hầm kỹ thuật và tiến hành thử tải các toa xe thi công, đoàn tàu hàng đi qua hầm đường sắt Chí Thanh.

12h20 trưa hôm đó, Phó Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam Trần Anh Tuấn chính thức ra lệnh khai thông hầm đường sắt.

Đến nay, sau 10 ngày nỗ lực thi công, Hầm Đường sắt Zhiqing đã chính thức thông xe, tuyến đường sắt Bắc Nam không còn bị tê liệt hay chia cắt.

với sự trao đổi trực tuyến Tại hiện trường, Phó Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam Trần Anh Tuấn cho biết, trước khi chính thức thông tuyến, ngành đường sắt đã cho phép đoàn tàu thi công đi qua hầm đường sắt Chí Thanh. tốc độ 5km/giờ.

Tiếp đó, đơn vị kiểm tra tăng dần tốc độ và tiếp tục sử dụng đoàn tàu chở hàng 23 toa có tải trọng 939 tấn để thử tải đảm bảo điều kiện an toàn.

“Trong những ngày qua, chủ đầu tư, Ban quản lý dự án85 và các nhà thầu xây dựng đã nỗ lực hết sức để sửa chữa hầm hầm đường sắt Chí Thanh. Chưa đầy 10 ngày đã xảy ra lở đất. Một vụ lở đất xảy ra ở hầm hầm Chí Thanh, Sở Đường sắt. đã chuyển hướng 128 chuyến. Đoàn tàu chở hơn 36.000 hành khách”, ông Duẩn cho biết.

Ông Duẩn cũng cho biết, vào lúc 14h30 cùng ngày, tàu khách HSE số 9 (từ Hà Nội đi TP.HCM) dự kiến ​​sẽ là chuyến tàu khách đầu tiên đi qua. Đường hầm Chih ChingSau 10 ngày nỗ lực, đường hầm đã khắc phục được sự cố lở đất.

Ông Duẩn cho biết, hiện tất cả các hầm đường sắt trên tuyến đường sắt Bắc – Nam đều có nguy cơ xảy ra tai nạn lở đất tương tự như hầm Bãi Gió, Chí Thanh nên ngành đường sắt đã trình Chính phủ, Bộ GTVT phương án thanh tra. và xem lại.

Ngành đường sắt thi công tàu thử tải hầm Chí Thanh - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Ngành đường sắt thi công tàu thử tải hầm Chí Thanh – Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Vị trí xảy ra sụt lở bên trong hầm đường sắt Chí Thành đã được neo đậu và gia cố - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Vị trí xảy ra sụt lở bên trong hầm đường sắt Chí Thành đã được neo đậu và gia cố – Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Sập hầm gây thiệt hại nặng nề cho ngành đường sắt

giống trực tuyến Được biết, tổng chiều dài hầm Chí Thanh khoảng 325m, trong đó 300m vỏ hầm đã được gia cố.

Đến 9 giờ 50 phút ngày 21/5, trong đường hầm xảy ra vụ lở đất trong lúc lớp vỏ ngoài của đường hầm cũ đang được tháo dỡ.

Nguyên nhân vụ lở đất được xác định là do điều kiện địa chất yếu do đá bị phong hóa mạnh, kết hợp với lớp phủ mỏng trên đỉnh hầm. Trong quá trình phục hồi, đất và đá tiếp tục bị xói mòn.

Đơn vị thi công dự kiến ​​hoàn thành việc sửa chữa hầm Chí Thanh vào ngày 26/5 nhưng đến sáng 26/5 còn khoảng 400m3 Đất đá tiếp tục trượt khiến việc khắc phục sự cố kéo dài đến ngày 31/5.

Trước đó, đầu tháng 4/2024, hầm Bái Giao, tỉnh Khánh Hòa cũng bị sập khiến hệ thống giao thông đường sắt Bắc Nam bị chia cắt suốt 10 ngày, gây thiệt hại cho ngành đường sắt hơn 50 tỷ đồng.

Hầm đường sắt Chí Thành sẽ được thông xe trong 2-3 ngày tớiHầm đường sắt Chí Thành sẽ được thông xe trong 2-3 ngày tới

Khi kiểm tra hiện trường lở đất hầm đường sắt Chí Thanh (Phú Yên), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Đan Huy cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, đường hầm sẽ được giải tỏa trong 2 đến 3 ngày tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *