10 ngôi nhà đổ xuống sông ở TP Cần Thơ

10 ngôi nhà đổ xuống sông ở TP Cần Thơ

Một trận lở đất dài 70m xảy ra trên bờ sông Bình Thủy ở TP Cần Thơ, sâu gần 10m vào đất liền cuốn trôi 10 ngôi nhà và nhiều tài sản.

Sáng 31/5, vụ lở đất xảy ra tại khu vực Ping’an A, huyện Longhe, huyện Pingshui. Bờ sông tại hiện trường ngổn ngang những bức tường rách, nứt và sập. Nền đất phía sau dãy nhà này đã lún sâu 1-2m. Nhiều bàn ghế, bếp bị hư hỏng, đồ đạc bị thu gom, chất đống chờ di dời… Các vết nứt vẫn tiếp tục xảy ra và có khả năng ảnh hưởng đến nhiều ngôi nhà khác.

Ngày 31/5, nhà dân đổ sập xuống sông Pingshui. hình ảnh: hoà bình.

Bà Lê Thị Nam, 70 tuổi, cho biết sáng nay khi thức dậy, bà thấy trên sàn có nhiều vết nứt, kéo dài từ sau ra trước, kèm theo tiếng tường vỡ. Cô chỉ kịp hét lên để mọi người chạy ra ngoài. Nhiều đồ đạc, vật dụng trong nhà đã trôi xuống nước trước khi được chuyển đi. Chỉ trong 20 phút, khu vực bếp và nhiều vật dụng đã chìm xuống sông. Chín ngôi nhà lân cận cũng trong tình trạng tương tự.

Ông Nguyễn Văn Công, Phó chỉ huy Phòng thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bình Thủy, cho biết vụ lở đất không gây thương vong nhưng cuốn trôi nhiều tài sản và chính quyền đang thống kê thiệt hại. Địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân di chuyển tài sản, thắt chặt dây thừng, cắm biển cảnh báo ở khu vực nguy hiểm…

Ông Công cho biết: “Khu vực này nằm ngay trên một con sông uốn khúc, nước chảy xiết cộng với mưa liên tục đã khiến mặt đất mềm, gây lở đất”.

10 ngôi nhà đổ xuống sông Bình Thủy ở TP Cần Thơ

Ngày 31/5, hiện trường vụ lở đất ở bờ sông Bình Thủy. băng hình: hoà bình

Sông Bình Thủy là một nhánh của sông Hậu, chảy vào nội thành và ngoại thành TP Cần Thơ. Đây là một trong những điểm nóng lở đất của khu vực trong nhiều năm.

Hôm qua, đoạn Quốc lộ 80 dọc sông Cái Sắn thuộc quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cũng lở đất, sụp đổNguyên nhân vụ lở đất gây ùn tắc phương tiện giữa TP Cần Thơ, Kiên Giang và An Giang là do nước sông dâng cao trong đợt mưa lớn trên địa bàn thời gian qua khiến sóng mạnh ập vào bờ.

hoà bình


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *