Manh mối vụ nạn nhân tử vong

Manh mối vụ nạn nhân tử vong

Hai vụ phát hiện xác ướp gây chấn động dư luận

Cuối tháng 4/2024, người ta phát hiện một cô gái chết trên ghế sofa trong căn hộ cao cấp ở quận Simo (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) và trình báo vụ việc lên công an.

Cô gái trẻ chết trên ghế sofa trong khu chung cư cao cấp ở khu Simo. Ảnh: CTV

Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác định cô gái chết vào khoảng tháng 9 năm 2022. Đến tháng 5 năm 2024, các nhà lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ nguyên nhân cái chết của bé gái và các thông tin liên quan.

Mới đây, tại TP Lào Cai, khoảng 17h ngày 28/5, cơ quan chức năng nhận được tin báo một người đàn ông nằm trên đệm trên tầng 3 một ngôi nhà liền kề trên đường 19/5, TP Bình Minh. .

Trường học hiện tại189.jpeg
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Hoàng Bảo

Lãnh đạo UBND quận Bình Minh cho biết, tại hiện trường, điện thoại di động của nạn nhân ghi lại cuộc gọi gần đây nhất vào dịp Tết Nguyên Đán 2024.

Làm thế nào để đối phó với người thân đã mất tích lâu ngày?

Về manh mối phát hiện bé gái chết trên ghế sofa trong một chung cư ở Hà Nội, lãnh đạo UBND quận Simo (quận Nam Từ Liêm) cho biết, vụ việc bắt đầu khi một người đàn ông muốn thuê căn hộ. Yêu cầu quản lý mở cửa.

Khi đó, người đàn ông này báo cáo với Ban quản lý tòa nhà rằng có một căn hộ bị nhốt đã lâu, không có người ra vào và muốn cho thuê lại. Khi đến nơi, họ phát hiện dấu hiệu khả nghi nên mở cửa căn hộ và bất ngờ phát hiện thi thể cô gái trong tình trạng khô ráo trên ghế sofa.

Rất khó tìm thấy vì cô gái đã chết ở đây trong một căn hộ kín. Những người ở các căn hộ khác cũng sống tách biệt nên khó phát hiện hàng xóm bất thường hoặc vắng mặt.

Theo lãnh đạo UBND huyện Simo, cha mẹ cô gái cho biết, con gái họ đã mua một căn hộ để ở nhưng không biết mua ở đâu và gia đình đã tìm kiếm cô bé từ lâu.

Tương tự, trong trường hợp xác ướp được tìm thấy ở TP Lào Cai, ông Mũi Thành Trung, Chủ tịch UBND quận Bình Minh (TP Lào Cai), cho biết công an đang điều tra và chưa xác định được danh tính. Tình trạng nạn nhân của anh ta.

Ông Zhong cho biết, dãy nhà gần nơi phát hiện thi thể khá vắng vẻ và thường không có người qua lại. Đây có thể là nguyên nhân khiến nạn nhân được phát hiện đã tử vong.

Hai vụ việc kể trên có điểm chung là các nạn nhân đã mất liên lạc trong một thời gian dài. Vì vậy, một khi người thân mất liên lạc hoặc mất tích, người nhà cần chủ động gọi cảnh sát để tìm kiếm.

Đại diện Sở Công chính TP Hà Nội cho biết, trong trường hợp có người mất tích, nếu người thân trình báo vụ việc với công an, lực lượng chức năng sẽ ngay lập tức xác minh và tiến hành tìm kiếm.

Luật sư Diệp Năng Bình, Giám đốc Công ty Luật Tịnh Thông Luật khuyến cáo, nếu có người thất lạc, mất tích tại nhà thì người thân nên báo ngay cho công an. Khi làm điều này, đừng ngần ngại cho rằng cơ quan chức năng phải có đủ thời gian để xác nhận vụ mất tích trước khi tiến hành tìm kiếm.

Việc tìm kiếm tiến hành nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào người cung cấp thông tin, dữ liệu về người mất tích. Vì vậy, báo cáo càng chi tiết thì càng tốt.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *